Hàng loạt áp phích tranh cử của ứng viên gốc Việt ở Houston bị phá

05/12/2015 08:40 GMT+7

Khoảng 30 tấm áp phích vận động tranh cử của ông Richard Nguyen đã bị bôi xấu bằng sơn phun và hình chữ thập ngoặc ở phía tây nam thành phố Houston, bang Texas, theo ABC News ngày 3.12.

Khoảng 30 tấm áp phích vận động tranh cử của ông Richard Nguyen đã bị bôi xấu bằng sơn phun và hình chữ thập ngoặc ở phía tây nam thành phố Houston, bang Texas, theo ABC News ngày 3.12.

Một tấm áp phích bị phá hoại của ông Nguyen - Ảnh: ABC NewsMột tấm áp phích bị phá hoại của ông Nguyen - Ảnh: ABC News
Ông Richard Nguyen đang vận động để được tái cử hội đồng thành phố Houston. Ông và các nhân viên cho biết gần như tất cả các tấm áp phích dọc đại lộ Bellaire đã bị cắt nát hoặc xịt sơn.
“Tôi nhìn thấy các áp phích bị cắt thành nhiều mảnh, bị sơn phá bằng những hình chữ thập ngoặc”, ông Nguyen nói. “Thật buồn khi chứng kiến những chuyện như thế này”.
Ông Nguyen đã gọi cảnh sát hôm 2.12 để trình báo vụ việc. Ông và các nhân viên đã cố tháo dỡ các tấm áp phích bị phá hoại để thay bằng những tấm mới.
“Tôi chỉ buồn là do khu F này là địa bàn đa dạng nhất ở Houston nên chúng ta phải chứng kiến kiểu phá hoại này. Nó tượng trưng cho sự hận thù tại khu vực và chúng ta không nên dung thứ điều này”, ông nói.
Ông Nguyen nói không biết ai đã làm điều này, tuy nhiên ông sẽ không đổ lỗi cho ai. Ông hy vọng người có hành động sai trái sẽ bị buộc phải chịu trách nhiệm về những gì đã gây ra.
Theo website chính thức của chính quyền Houston (houstontx.gov), ông Nguyen sinh trưởng ở Sài Gòn, và di cư sang Mỹ năm 1975 lúc được 11 tuổi. Ông làm việc tại Sở Quản lý Chất thải rắn thuộc chính quyền Houston trong gần 10 năm qua. Ông đang sống với vợ và 2 con và bố mẹ già ở Alief, thuộc hạt Harris, cũng ở Texas.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.