Hàng loạt chuyến bay ở Mỹ hạ cánh khẩn vì đe dọa có bom

03/06/2015 10:00 GMT+7

(TNO) Xuất hiện liên tiếp những lời đe dọa có bom, hàng loạt chuyến bay trong nước và quốc tế của các hãng hàng không của Mỹ phải hạ cánh khẩn cấp trong ngày 2.6.

(TNO) Xuất hiện liên tiếp những lời đe dọa có bom khiến hàng loạt chuyến bay trong nước và quốc tế của các hãng hàng không ở Mỹ phải hạ cánh khẩn cấp hôm thứ ba 2.6.

Hàng loạt chuyến bay ở Mỹ hạ cánh khẩn cấp vì đe dọa đánh bom - Ảnh: ReurersHàng loạt chuyến bay ở Mỹ hạ cánh khẩn cấp ngày 2.6 vì đe dọa đánh bom - Ảnh: Reurers

Reuters cho biết, chuyến bay 648 của hãng US Airways chở 88 hành khách và 5 phi hành đoàn vừa mới hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Philadelphia thì cảnh sát đã xuất hiện để kiểm tra. Reuters trích nguồn tin từ hãng này cho biết nguyên nhân vì "đe dọa có bom".

Cảnh sát kiểm tra khoang hành khách của chiếc máy bay nhưng không phát hiện chất nổ.
Hãng NBC và CNN cũng tường thuật thông tin tương tự đối với các chuyến bay thương mại khi nhận thông tin có bom.
Nhiều chuyến bay của United Airlines và Delta Airlines cũng đã phải hạ cánh khẩn cấp theo yêu cầu của cảnh sát để kiểm tra hành lý bị tình nghi có chứa bom. Hành khách phải ngồi tại chỗ, không được rời khỏi máy bay trong khi cảnh sát kiểm tra.
Volaris, hãng hàng không giá rẻ của Mexico đang chuẩn bị cất cánh cũng được yêu cầu hoãn bay và đưa hành khách vào nhà ga. Một chuyến bay khác của Korean Air cũng bị tình nghi có bom, tuy nhiên do đang ở trên không và không thể hạ cánh khẩn cấp nên phải tiếp tục hành trình.
Báo chí Mỹ thông tin, ít nhất 5 hãng hàng không bị ảnh hưởng vì những cảnh báo đe dọa có bom, mà theo NBC là không đáng tin cậy, nhưng cảnh sát vẫn yêu cầu máy bay bị đe dọa phải hạ cánh. Tuy nhiên, khi kiểm tra, cảnh sát không tìm thấy chất nổ hay bom từ các khoang hành khách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.