Hàng trăm người bị thương khi đón năm mới ở Philippines

01/01/2015 16:30 GMT+7

(TNO) Pháo và súng nổ bừa bãi nhân dịp đón năm mới 2015 ở Philippines đã khiến 354 người bị thương và hàng chục người phải cắt chi, trong đó có một bé trai mới 5 tuổi.

(TNO) Pháo và súng nổ bừa bãi nhân dịp đón năm mới 2015 ở Philippines đã khiến 354 người bị thương và hàng chục người phải cắt chi, trong đó có một bé trai mới 5 tuổi.

Pháo hoa mừng năm mới 2015 ở thủ đô Manila, Philippines - Ảnh: AFP
Bộ trưởng Y tế Philippines, bà Janette Garin ngày 1.1 cho biết số người bị thương trong dịp đón năm mới giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 5 năm qua, với 251 người bị thương do pháo nổ, pháo hoa và 3 người bị thương do dính đạn lạc trong vòng vài ngày cuối cùng của năm 2014, theo AFP.
Tuy nhiên, số người phải phẫu thuật cắt chi tăng lên đến 14 người, so với năm trước là 8 người, bà Garin cho hay,  trong số đó có một bé trai 5 tuổi mất cánh tay.
Một bà mẹ trấn an đứa con gái, bị thương do pháo nổ, tại bệnh viện ở thủ đô Manila vào rạng sáng ngày 1.1.2015 - Ảnh: AFP
Bà Garin cho biết Bộ Y tế Philippines sẽ tiếp tục giám sát các bệnh viện để thống kê xem có thêm người bị thương hay thiệt mạng nữa hay không.
Bộ Y tế Philippines đã tiến hành chiến dịch chống bắn pháo hoa, đốt pháo bừa bãi và nhờ cơn bão Jiangmi quét qua Philippines đã mang đến mưa to nên số thương vong giảm xuống, theo bà Garin.
Một người cha trấn an đứa con trai, bị thương do pháo nổ, tại bệnh viện ở thủ đô Manila vào rạng sáng ngày 1.1.2015 - Ảnh: AFP
Chính quyền Philippines nhiều lần cảnh báo người dân không được đốt pháo, bắn pháo hoa và bắn súng bừa bãi mừng năm mới dẫn đến mỗi năm đều có thương vong.
Vào rạng sáng ngày 1.1.2015, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại một khu ổ chuột ở thủ đô Manila của Philippines, theo AFP.
Lính cứu hỏa nỗ lực dập tắt ngọn lửa tại khu ổ chuột ở Manila ngày 1.1.2015 - Ảnh: AFP
Ước tính 4.000 người và 200 căn hộ bị ảnh hưởng do trận hỏa hoạn này và một người được xác nhận thiệt mạng ngay vào ngày đầu tiên của năm 2015.
Nhiều người gói gém đồ dùng trong nhà chạy khỏi khu ổ chuột bị cháy - Ảnh: AFP
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.