Hàng trăm nô lệ trẻ em bị đưa vào Anh mỗi năm

06/06/2006 00:00 GMT+7

Báo Anh Sunday Telegraph hôm 4/6 đưa tin các nhóm buôn người đang đưa lậu hàng trăm trẻ em từ châu Phi, châu Á và Đông u sang Anh mỗi năm để làm "lao động nô lệ".

Theo tờ báo này, những kẻ buôn người dụ dỗ trẻ rời khỏi các gia đình khốn khó của mình bằng lời hứa trả tiền cho chúng để sống tốt hơn và có thể gửi tiền về nhà. Chúng bị buộc ngay khi vừa đặt chân đến Anh, phải sống trong những điều kiện khủng khiếp và có thể bị hành hạ và lạm dụng tình dục. Bài báo dựa trên một báo cáo trình Bộ Nội vụ Anh của một liên minh 9 tổ chức từ thiện, trong đó có Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF), Save the Children, Tổ chức Ngăn chặn tội ác đối với trẻ em...

Các tổ chức này buộc tội chính quyền Anh không giải quyết vấn đề và kêu gọi hành động khẩn cấp nhằm chấm dứt "sự bóc lột trẻ em ghê tởm và độc ác". Trẻ em từ Trung Quốc, Việt Nam và Malaysia được phát hiện làm việc trong các xí nghiệp bóc lột sức lao động, các nhà hàng và phân xưởng chế biến ma túy ở các khu vực ngoại thành. Trẻ em châu Phi phải làm tôi mọi trong các gia đình nhưng được trả công thấp hoặc thậm chí không được trả công, trong khi nhiều trẻ Đông u bị ép đi ăn xin hoặc ăn cắp. (Sunday Telegraph, AFP)

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.