Hé lộ cảnh luyện tập của đặc nhiệm Hải quân Mỹ

02/02/2012 15:00 GMT+7

Lính biệt kích trong lực lượng đặc biệt SEAL của Hải quân Mỹ phải trải qua quá trình tập luyện vô cùng gian khổ, bao gồm cả những bài tập đau đớn về trí não kết hợp với thể xác.

Chính chế độ tập luyện khắc nghiệt và nguy hiểm này là để chuẩn bị cho các thành viên của đội biệt kích luôn sẵn sàng cho các cuộc chiến thực sự.

Là lực lượng thủy quân chiến đấu đặc biệt trực thuộc Hải quân Mỹ hay SEAL còn gọi là Navy SEAL, được giao cho một số nhiệm vụ khó khăn mà các lực lượng thông thường không thực hiện được ở trong và ngoài nước Mỹ.

Tuy nhiên, vai trò của biệt đội này trong vụ tiêu diệt trùm khủng bố Al-Qaeda Osama bin Laden tại Abbottabad, Pakistan đêm 1.5.2011 là chương đặc biệt trong lịch sử đặc nhiệm Mỹ, do biệt đội tinh nhuệ nhất của SEAL là SEAL Team 6 thực hiện.

Các binh sĩ của biệt đội đặc nhiệm SEAL được huấn luyện trong 2 năm - bằng số năm để đào tạo một nhà du hành vũ trụ. Khóa huấn luyện của họ bao gồm cả những bài tập đau đớn về trí não kết hợp với thể xác. Trong đó, đỉnh cao là bài tập đấu trí kéo dài trong 5 ngày liên tiếp. Họ vẫn thường gọi đó là những "tuần địa ngục" với một loạt những bài kiểm tra độ dẻo dai, sức chịu đựng trước bom, đạn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  

Theo Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.