Hé lộ thông tin về cơ phó trên máy bay rơi ở Pháp

2 Thanh Niên Online
(TNO) Cơ phó trên máy bay Airbus A320 của hãng Germanwings (Đức) chở 150 người rơi ở dãy núi Alps (Pháp) hôm 24.3 làm việc cho hãng hàng không này từ tháng 9.2013 và có kinh nghiệm 630 giờ bay.

(TNO) Cơ phó trên máy bay Airbus A320 của hãng Germanwings (Đức) chở 150 người rơi ở dãy núi Alps (Pháp) hôm 24.3 làm việc cho hãng hàng không này từ tháng 9.2013 và có kinh nghiệm 630 giờ bay, hãng hàng không Đức Lufthansa, chủ sở hữu Germanwings, ngày 26.3 cho biết, giữa lúc có thông tin một phi công bị nhốt ngoài buồng lái trước khi máy bay rơi.

Hé lộ thông tin về cơ phó trên máy bay rơi ở Pháp - ảnh 1
Một máy bay của hãng Germanwings (Đức) - Ảnh: AFP
Lufthansa trước đó cũng công bố thông tin cho biết cơ trưởng có trên 10 năm kinh nghiệm và 6.000 giờ bay máy bay Airbus A320.
Một nữ phát ngôn viên Lufthansa cho biết hãng không thể xác nhận cũng không bác bỏ thông tin trên báo đài cho rằng một trong hai phi công bị nhốt ngoài buồng lái trước khi máy bay rơi.
Một nguồn tin thân cận với công tác điều tra cho AFP biết những đoạn hội thoại trong buồng lái được lưu lại ở một hộp đen (bộ ghi âm buồng lái) được tìm thấy tại hiện trường vụ rơi máy bay đã hé lộ âm thanh ghế ngồi trong buồng lái, rồi cánh cửa buồng lái được mở và đóng lại.
Sau đó là tiếng gõ cửa và “từ thời điểm đó trở đi không còn bất kỳ hội thoại gì nữa”, nguồn tin cho biết thêm.
Chiếc Airbus A320 (chuyến bay 4U9525), chở 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, rơi xuống khu vực hẻo lánh ở dãy núi Alps (Pháp), sau khi cất cánh từ thành phố Barcelona (Tây Ban Nha) để đến thành phố Duesseldorf (Đức) vào ngày 24.3, theo AFP.
Theo đoạn ghi âm buồng lái, hai phi công nói chuyện bình thường bằng tiếng Đức vào thời điểm bắt đầu chuyến bay, nguồn tin cho hay và hiện vẫn chưa xác định được cơ trưởng hay cơ phó rời khỏi buồng lái.
Nữ phát ngôn của Germanwings nói: “Chúng tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin gì từ các cơ quan điều tra”.
Hộp đen máy bay là bộ lưu thông tin chuyến bay bao gồm hai thiết bị thường được tích hợp làm một, bao gồm: bộ lưu dữ liệu chuyến bay và bộ ghi âm buồng lái. Hộp đen máy bay sẽ giúp các điều tra viên tìm ra nguyên nhân vụ rơi máy bay. Bộ lưu dữ liệu chuyến bay cũng đã được tìm thấy vào ngày 25.3.
Các hình ảnh chụp được từ trực thăng cho thấy chiếc máy bay nát vụn và thi thể các nạn nhân không còn nguyên vẹn, hiện trường rơi hiểm trở làm cản trở công tác tìm kiếm thi thể nạn nhân, theo Reuters. Trong ngày 26.3, lực lượng tìm kiếm đã thu gom được một số thi thể nạn nhân.

Bình luận 2

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Thu Hương

Thu Hương

Còn gì mà chưa rõ nữa chứ? Công tố viên người Pháp đã nói rõ rồi: cơ phó cố tình đâm máy bay vào núi.
Công Dân

Công Dân

Nhìn khuôn mặt tôi dám chắc Adreas Lubitz không phải là người gốc châu âu. Hãy suy nghĩ về “bản chất cốt lõi” của vấn đề một cách nghiêm túc nhất nếu thực sự mong muốn ngăn chặn tội ác. Và dù muốn hay không, mọi người cũng phải thừa nhận rằng "Sói đơn độc" cùng với các tổ chức khủng bố mang màu sắc tôn giáo cực đoan vẫn tồn tại trong xã hội chúng ta và chúng đã, đang và sẽ tiếp tục là mối đe dọa chết chóc kinh hoàng đối với người dân vô tội. Thay vì né tránh, hãy đối diện với thực tế, cùng đoàn kết, hợp lực kiên quyết xử lý chúng là cách duy nhất để duy trì hòa bình, ổn định và công lý.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Đàn kiến cánh trên bầu trời ở miền nam nước Anh /// Getty

Dự báo thời tiết Anh nhầm kiến cánh là mưa

Người Anh mỗi năm sẽ có những ngày chứng kiến nhiều bầy kiến cánh lũ lượt “xâm nhập”. Tuy nhiên năm nay, số lượng loài này lớn tới nỗi có thể nhìn thấy từ ngoài vũ trụ.