Heo chết tiếp tục “làm khổ” Thượng Hải

19/03/2013 21:20 GMT+7

(TNO) Giới chức và truyền thông Trung Quốc ngày 19.3 đưa tin số heo chết được tìm thấy trên sông Hoàng Phố chảy qua Thượng Hải đã lên đến gần 15.000 con, trong khi một tờ báo cho rằng chính quyền đã che giấu con số thực sự.

(TNO) Giới chức và truyền thông Trung Quốc ngày 19.3 đưa tin số heo chết được tìm thấy trên sông Hoàng Phố chảy qua Thượng Hải đã lên đến gần 15.000 con, trong khi một tờ báo cho rằng chính quyền đã che giấu con số thực sự.

Những hình ảnh heo chết ở trung tâm thương mại quan trọng nhất nhì Trung Quốc đã gây khó xử cho thành phố này, vốn đang tìm cách trở thành một trung tâm tài chính quốc tế.

Các nhân viên của thành phố đã vớt 369 xác heo từ sông Hoàng Phố hôm 18.3, đưa số heo chết của thành phố lên tổng cộng 10.164 con kể từ khi con đầu tiên được tìm thấy hồi đầu tháng này, theo một thông báo của chính quyền Thượng Hải.

Thành phố Gia Hưng ở tỉnh Chiết Giang kế cận, nơi nông dân bị chính quyền Thượng Hải cáo buộc vứt heo xuống khu vực thượng nguồn của con sông trên, đã tìm thấy thêm 4.664 con heo chết, truyền thông địa phương cho biết.

Nhưng tờ Xiao Xiang Morning Herald, có trụ sở ở tỉnh Hồ Nam, dẫn lời các cư dân ở khu vực Tín Phong của Gia Hưng ước tính hơn 10.000 con heo đã được vớt lên tại đó.

Gia Hưng khẳng định địa phương của họ không phải nguồn xuất phát heo chết duy nhất.

Chính quyền Thượng Hải ngày 19.3 nhắc lại rằng nước đã qua xử lý vẫn nằm trong tiêu chuẩn của thành phố, và không có thịt heo chết được tìm thấy trên thị trường thành phố.

Trùng Quang

>> Heo chết vứt xuống kênh
>> Peru điều tra hiện tượng cá heo chết hàng loạt
>> Cá heo chết hàng loạt ở Peru

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.