Hồ Bắc tiếp tục không có ca Covid-19 mới, Chủ tịch Tập thăm đầu tàu kinh tế Chiết Giang

30/03/2020 09:23 GMT+7

Trung Quốc đại lục ghi nhận 31 ca nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây Covid-19 trong ngày 29.3, bao gồm một ca nội địa ở tỉnh Cam Túc, giảm so với 45 trường hợp trong ngày trước đó.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) hôm 30.3 cũng cho biết đã có 4 ca tử vong trong ngày 29.3, nâng tổng số người chết vì dịch Covid-19 tại Trung Quốc đại lục từ đầu dịch đến giờ lên 3.304.
Tổng số ca mắc Covid-19 tại Trung Quốc đại lục hiện là 81.470.
Tính đến hôm 30.3, tỉnh Hồ Bắc với tâm dịch Vũ Hán đã tiếp tục kỷ lục 6 ngày không xuất hiện ca nhiễm mới, sau khi tỉnh gồm 60 triệu dân dỡ bỏ lệnh cấm đi lại và nối lại một số chuyến bay nội địa đến các vùng khác của Trung Quốc.

Chủ tịch Tập Cận Bình ở cảng Ninh Ba hôm 29.3

Tân Hoa xã

Trong một tín hiệu rõ ràng cho thấy Trung Quốc sẵn sàng đưa nền kinh tế quay lại nhịp độ trước dịch Covid-19, báo đài trong nước đưa tin Chủ tịch Tập Cận Bình đã đến tỉnh Chiết Giang, đầu tàu công nghiệp của nước này.
Chuyến công du đến Ninh Ba, một trong những thành phố cảng nhộn nhịp nhất thế giới và đầu mối thương mại ở miền đông Trung Quốc, cũng là chuyến đi đầu tiên của ông Tập kể từ khi nhà lãnh đạo đến thăm Vũ Hán hồi đầu tháng.
Bên cạnh việc thăm cảng, Chủ tịch Tập trò chuyện với công nhân ở khu công nghiệp chuyên về sản xuất phụ tùng ô tô, theo Tân Hoa xã.

Đến thăm Vũ Hán khi dịch Covid-19 suy yếu, Chủ tịch Tập Cận Bình nói gì?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.