Hỏa hoạn gần cung điện cổ ở Seoul, 4 người chết

13/08/2012 20:20 GMT+7

(TNO) Giới chức cứu hỏa ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc ngày 13.8 cho biết một vụ hỏa hoạn lớn tại công trường xây dựng gần cung điện 600 năm tuổi của nước này đã làm ít nhất bốn công nhân thiệt mạng và khoảng 20 người khác bị thương, theo hãng tin AP.

(TNO) Giới chức cứu hỏa ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc ngày 13.8 cho biết một vụ hỏa hoạn lớn tại công trường xây dựng gần cung điện 600 năm tuổi của nước này đã làm ít nhất bốn công nhân thiệt mạng và khoảng 20 người khác bị thương, theo hãng tin AP.

Họ nói cung điện Gyeongbok không bị hư hại bởi vụ hỏa hoạn, vốn đã phủ khói đen khắp quận trung tâm của Seoul.

Hỏa hoạn tại Hàn Quốc
Vụ hỏa hoạn phủ khói đen lên khu vực trung tâm Seoul - Ảnh: AFP

Quan chức Sở Cứu hỏa và Thảm họa Seoul Kim Byung-ro cho biết các công nhân đã thiệt mạng do hít khói độc. Một trong những người bị thương đang trong tình trạng hiểm nghèo.

Ông Kim nói đám cháy khởi phát khi một tàn lửa từ công trường xây dựng tại khuôn viên của một bảo tàng nghệ thuật quốc gia bắn vào vật liệu dễ cháy.

Khoảng 170 nhân viên cứu hỏa đã dập tắt đám cháy trong khoảng một giờ đồng hồ.

Vào năm 2008, một kẻ phá hoại đã phá hủy cổng thành cổ Namdaemun, vốn được xem là một bảo vật quốc gia của Hàn Quốc. Người này đã phải lãnh án 10 năm tù. Chiếc cổng đang được xây dựng lại.

Trùng Quang

>> Hỏa hoạn tại Làng sinh viên Hacinco
>> Hỏa hoạn thiêu rụi 42 căn nhà của công nhân
>> Hỏa hoạn lúc mờ sáng
>> 19 người chết do hỏa hoạn, nổ mỏ ở Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.