Hoạnh họe người phục vụ, vợ Thủ tướng Israel bị đưa ra tòa

11/02/2016 14:33 GMT+7

Meni Naftali - người từng phục vụ cho gia đình Thủ tướng Benjamin Netanyahu - đã được tòa án ra phán quyết được bồi thường 43.700 USD sau khi tố vợ ông này đòi hỏi quá đáng, chẳng hạn nửa đêm hoạnh họe về chuyện mua sữa.

Meni Naftali - người từng phục vụ cho gia đình Thủ tướng Benjamin Netanyahu - đã được tòa án ra phán quyết được bồi thường 43.700 USD sau khi tố vợ ông này đòi hỏi quá đáng, chẳng hạn nửa đêm hoạnh họe về chuyện mua sữa.

Vợ chồng Thủ tướng Benjamin Netanyahu - Ảnh: AFPVợ chồng Thủ tướng Benjamin Netanyahu - Ảnh: AFP
Theo lời tố cáo trước tòa của ông Naftali - người từng phục vụ trong gia đình ông Netanyahu 20 tháng - bà Sara Netanyahu từng dựng ông dậy lúc 3 giờ sáng để hoạnh họe chuyện ông đã mua sữa đựng trong hộp nhựa thay vì hộp giấy như bà muốn. Trong một lần khác, phu nhân danh giá chụp lọ hoa quẳng xuống sàn nhà, bảo rằng hoa không tươi trong khi hoa chỉ mới chưng được có 1 ngày - AP đưa tin. Ông Naftali đã nghỉ việc hồi năm 2012.

Tòa án đã phán quyết rằng các tố cáo của ông Naftali là đáng tin cậy. Ông này tố bà phu nhân ngài thủ tướng liên tục đòi hỏi quá đáng, sỉ nhục, lăng mạ và chửi rủa người làm công.

Tòa án cho rằng các chứng cớ được đưa ra đã chứng minh "môi trường làm việc đầy xúc phạm tại dinh thự thủ tướng do cách hành xử và thái độ của bà Netanyahu gây ra".
Bà thủ tướng phu nhân thì bác bỏ mọi cáo buộc, bảo rằng ông Naftali nói dối chứ bản thân bà rất lịch sự, hòa nhã với nhân viên, theo BBC.
Bà Sara Netanyahu (giữa) từng nhiều lần bị tố cáo ngược đãi người làm công - Ảnh: ReutersBà Sara Netanyahu (giữa) từng nhiều lần bị tố cáo ngược đãi người làm công - Ảnh: Reuters

Riêng văn phòng Thủ tướng Israel thì im lặng, chưa thấy phản ứng gì. Trước đây, Văn phòng thủ tướng từng bác bỏ các tố cáo phu nhân Netanyahu là "chuyện tầm phào xấu xa, sai lệch".
Một cáo buộc tương tự từ một người quản gia của nhà Netanyahu đã bị tòa bác bỏ.
Còn lần này, tòa ra phán quyết bà vợ Thủ tướng phải bồi thường 170.000 shekel (khoảng 43.700 USD) cho ông Naftali. Tuy nhiên, nhà Netanyahu sẽ chả mất đồng nào bởi tiền bồi thường sẽ được lấy từ ngân sách nhà nước, theo báo Haaretz của Israel.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.