Học sinh cấp hai Nhật Bản trong giờ tiếng Anh với người nước ngoài /// mita-is.ed.jp
Học sinh cấp hai Nhật Bản trong giờ tiếng Anh với người nước ngoàimita-is.ed.jp

Khoảng phân nửa số học sinh cấp hai ở Nhật Bản cho rằng những kỹ năng Anh ngữ học được ở cấp tiểu học hoàn toàn “vô ích”, theo khảo sát của một công cung cấp dịch vụ học tập.

Các nhà nghiên cứu của công ty Benesse Holdings Inc. trụ sở tại TP.Okayama đã phân tích các chương trình tiếng Anh nặng về dạy ngữ pháp ở các trường cấp hai Nhật Bản, và cho rằng các chương trình này dễ làm cho học sinh mất hứng thú.

Họ kêu gọi chính phủ nhanh chóng tiến hành các cải cách để khuyến khích học sinh tiếp tục nâng cao trình độ tiếng Anh, theo tờ The Japan Times ngày 21.6.

Vào đầu tháng 6, công ty Benesse công bố kết quả khảo sát về hoạt động giáo dục Anh ngữ ở bậc tiểu học và tham khảo ý kiến của trẻ về tiếng Anh và các nền văn hóa ngoại quốc.

Từ tháng 3 đến tháng 4.2016, công ty cũng thu thập thông tin từ 1.170 học sinh lớp 7, bao gồm 583 trẻ từng tham gia cuộc khảo sát của công ty này về chuyện học tiếng Anh ở cấp tiểu học.

Học sinh Nhật chê chương trình tiếng Anh dở - ảnh 1

tin liên quan

Cơ hội hội nhập toàn cầu cho học sinh VN
Sáng 15.6, Sở GD-ĐT TP.HCM, tổ chức ACT và EMG Education đã ký kết trao đổi thỏa thuận hợp tác, chính thức công nhận kỳ thi ACT như một chuẩn đầu ra cho chương trình tiếng Anh tích hợp.

Kết quả cho thấy trong khi 82,6% số học sinh ở cuối cấp tiểu học tin vào lợi ích của việc học tiếng Anh, con số này giảm xuống còn 53,9% khi chúng bước vào cấp 2.

“Chúng tôi cho rằng vấn đề lớn nhất là chương trình tiểu học và cấp 2 không có sự liên kết với nhau”, theo nhà nghiên cứu Yumiko Fukumoto.

Theo bà, việc tập trung vào các kỹ năng đọc và ngữ pháp ở cấp 2 và cấp 3 là lý do tại sao trẻ mất dần tự tin vào năng lực học ngoại ngữ của mình, cũng như chẳng còn hứng thú dùng tiếng Anh.

Phi Yến

Bình luận