Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc thúc giục thế giới giúp đỡ Iraq

08/08/2014 09:14 GMT+7

(TNO) Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc ngày 7.8 thúc giục các cường quốc thế giới hỗ trợ Iraq trong cuộc chiến chống lại các tay súng tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IL).

(TNO)  Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc ngày 7.8 thúc giục các cường quốc thế giới hỗ trợ Iraq trong cuộc chiến chống lại các tay súng tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IL).


Lực lượng binh sĩ Iraq tại khu vực do các tay súng IL kiểm soát giữa tỉnh Anbar và Babil - Ảnh: AFP

Các tay súng IL (trước đây là tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo Iraq và cận Đông ISIL, sau đó đổi tên là Nhà nước Hồi giáo Iraq), tiến hành hàng loạt những vụ khủng bố dân thường, tấn công và chiếm giữ nhiều khu vực ở khắp Iraq, khiến hàng chục ngàn người hoảng loạn bỏ chạy, theo AFP.

Tại thành phố New York (Mỹ), Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc thúc giục các cường quốc thế giới “giúp đỡ chính phủ và người dân Iraq”.

Trong khi đó, các máy bay quân sự Mỹ đang tiến hành chiến dịch viện trợ cho người tị nạn Iraq.

Mặc dù có thông tin các chiến đấu cơ Mỹ xuất hiện ở bầu trời Iraq, nhưng các quan chức Mỹ và Iraq ngày 7.8 bác bỏ thông tin cho rằng các cuộc không kích đã được tiến hành nhắm vào các tay súng IL.

Theo AFP, Mỹ đang cân nhắc can thiệp quân sự hoặc nhân đạo vào Iraq nhằm bảo vệ thường dân.

Trong ngày 7.8, Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố lực lượng Mỹ được phép tiến hành các cuộc không kích ở Iraq nếu cần thiết để ngăn chặn thảm sát dân thường.

Phúc Duy

>> ISIL chiếm con đập lớn nhất Iraq
>> Mỹ điều thêm 300 binh sĩ tới Iraq
>> Mỹ gửi thêm quân đến Iraq để đối phó ISIL
>> Mỹ chuẩn bị bán 4.000 tên lửa cho Iraq?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.