Hơn 1.300 tỉ đồng cho một đôi bông tai!

17/05/2017 13:00 GMT+7

Một đôi bông tai kim cương đã được bán tại một phiên đấu giá ở TP. Geneva (Thụy Sĩ) với mức giá kỷ lục là 58 triệu USD (hơn 1.300 tỉ đồng).

Điểm nổi bật của đôi bông tai trên là hai viên kim cương hình quả lê được đặt theo tên nam thần Apollo và nữ thần Artemis trong thần thoại Hy Lạp, với mỗi viên nặng 16 carat.
BBC ngày 17.5 đưa tin Artemis có màu hồng và Apollo là màu xanh. Các viên đá quý trên được khai thác tại Nam Phi.
Đại diện của nhà đấu giá Sotheby's, ông David Bennet cho biết màu sắc của hai viên kim cương trên thuộc hàng cực hiếm.

tin liên quan

Kỳ án kim cương xanh
PV Thanh Niên đã gặp gỡ người gây ra vụ trộm chấn động khiến quan hệ ngoại giao giữa Ả Rập Xê Út và Thái Lan trắc trở đến tận ngày nay.
Cũng theo nguồn tin trên, Apollo có màu sắc thuộc dạng hiếm hơn nên được bán với giá cao hơn là 42,5 triệu USD, trong khi Artemis có giá 15,5 triệu USD. Hiện danh tính chủ nhân mới của đôi bông tai vẫn đang được giữ bí mật.
Tuy vậy, số tiền đầu giá trên vẫn thấp hơn so với sự kỳ vọng của các chuyên gia, vốn ước tính đôi bông tai có giá trị khoảng 70 triệu USD.
Viên kim cương xanh Oppenheimer được bán với giá 57,5 triệu USD Reuters

Theo tờ The Telegraph, hồi tháng 5.2016, viên kim cương nặng 14,62 carat với tên gọi Oppenheimer đã được bán tại nhà đấu giá Christie’s ở Geneva với giá 57,5 triệu USD, xác lập kỷ lục viên đá quý đắt nhất thế giới.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.