Hơn 170 tù nhân vượt ngục ở Haiti

23/10/2016 14:58 GMT+7

Hầu hết các tù nhân ở một nhà tù tại miền bắc Haiti đã đào tẩu thành công sau khi giết một bảo vệ và cướp vũ khí, Reuters dẫn lời nhà chức trách cho biết.

Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc đang hỗ trợ nhà tù Arcahaie ở gần bở biển phía bắc thủ đô Port-au-Prince (Haiti) để truy bắt số tù nhân vượt ngục trên.

Vụ việc diễn ra hôm 22.10, khi cảnh sát lập các trạm kiểm soát trên đường đến nhà tù Arcahaie và áp giải một số tù nhân không có bảng tên. Tuy nhiên 226 tù nhân của nơi này không mặc đồng phục nên dễ dàng trộn lẫn vào dòng người và đào thoát, Reuters dẫn lời một nhân chứng.

Những tù nhân trong vụ vượt ngục đã tràn vào khu vực bảo vệ, chiếm lấy ít nhất 5 khẩu súng trường và nhiều vũ khí khác. Có 11 tên đã bị bắt lại, nhưng 1 bảo vệ bị bắn chết.

Bộ trưởng Tư pháp Haiti, Camille Edouard Junior cho biết trong vụ vượt ngục 1 tù nhân thiệt mạng sau khi leo qua tường nhà tù và rơi xuống đất.

“Một bảo vệ thiệt mạng trong vụ này. Ba tù nhân bị thương, bao gồm một người chết vì chấn thương”, ông Camille Edouard Junior nói.

Đại sứ quán Mỹ ở Haiti đã ra thông cáo về cuộc vượt ngục và khuyến cáo người dân tránh xa khu vực ấy. Lực lượng Mỹ ở Haiti cũng tham gia truy lùng nhóm tù vượt ngục, theo CNN.

BBC cho biết các nhà tù ở Haiti lâu nay bị đánh giá quá tải, nhiều tù nhân phải ở vài năm trong các khu vực giam giữ trước khi được xét xử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.