Hơn 44 triệu lượt tấn công mạng nhắm vào website chính phủ Israel

19/11/2012 10:23 GMT+7

(TNO) Đã có hơn 44 triệu lượt tấn công mạng nhắm vào website của chính phủ Israel kể từ ngày thứ tư tuần trước (hôm 14.11) khi quốc gia Do Thái này bắt đầu các chiến dịch không kích Dải Gaza, Reuters dẫn lời chính phủ Israel cho biết hôm 18.11.

(TNO) Đã có hơn 44 triệu lượt tấn công mạng nhắm vào website của chính phủ Israel kể từ ngày thứ tư tuần trước (hôm 14.11) khi quốc gia Do Thái này bắt đầu các chiến dịch không kích Dải Gaza, Reuters dẫn lời chính phủ Israel cho biết hôm 18.11.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Israel, ông Yuval Steinitz, thậm chí còn cho biết một trong số các cuộc tấn công kể trên đã đạt được thành công trên một website, tuy nhiên ông này từ chối cung cấp đích danh tên của website bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, website này đã trở lại hoạt động bình thường sau 10 phút gián đoạn, theo Reuters.

Vị bộ trưởng này cũng cho biết, mỗi ngày có khoảng hàng trăm ngàn lượt tấn công mạng nhắm vào các website của Israel.

Cụ thể, các website liên quan đến quốc phòng của Israel hứng chịu số lượng các cuộc tấn công mạng nhiều nhất, trong khi đó website của Tổng thống Israel cũng ghi nhận có khoảng 10 triệu lượt tấn công, và 7 triệu lượt tấn công nhắm vào website của Bộ Ngoại giao nước này.

Reuters dẫn lại lời người phát ngôn Bộ Tài chính Isreal cho biết, các cuộc tấn công mạng nhắm vào nước này xuất phát từ khắp nơi trên thế giới, song hầu hết là từ chính Israel và Palestine.

An Huy

>> Israel dội bom Văn phòng Thủ tướng Hamas
>> Israel sẵn sàng gia tăng áp lực lên Gaza
>> Xung đột dữ dội tại Dải Gaza
>> Israel điều lính, xe tăng đến Dải Gaza
>> Bạo lực bùng phát tại Gaza
>> Bạo lực leo thang dữ dội ở dải Gaza
>> Vũ khí từ Libya tràn ngập Dải Gaza
>> Ai Cập chặn các đường hầm buôn lậu ở Gaza
>> Israel đạt thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.