Hỗn chiến ở nhà tù Guatemala ngày đầu năm, 8 tù nhân thiệt mạng

02/01/2016 10:11 GMT+7

Một vụ hỗn chiến xảy ra trong một nhà tù ở Guatemala ngày đầu năm 1.1, làm ít nhất 8 tù nhân thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Một vụ hỗn chiến xảy ra trong một nhà tù ở Guatemala ngày đầu năm 1.1, làm ít nhất 8 tù nhân thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Hỗn chiến ở nhà tù Guatemala ngày đầu năm 1.1.2016 - Ảnh: ReutersHỗn chiến ở nhà tù Guatemala ngày đầu năm 1.1.2016 - Ảnh: Reuters
Vụ hỗn chiến xảy ra trong một bữa tiệc mừng năm mới được tổ chức giữa các phạm nhân ở nhà tù Puerto Barrios, Sputnik dẫn nguồn tin từ báo chí địa phương cho hay. Các phạm nhân được phép uống rượu mừng năm mới ngay trong nhà tù.
Nhiều tù nhân bị kích động vì rượu. Họ đập phá, cắt hệ thống điện trong buồng giam, đốt đệm giường, gây náo loạn bên trong nhà giam. Các tù nhân còn đánh nhau sau những vụ tranh cãi, kết quả có hai tù nhân bị chặt đầu ngay trong bữa tiệc mừng năm mới, Sputnik dẫn nguồn tin từ Prensa Libre.
Cảnh sát được huy động nhưng khó khống chế những tù nhân đang hăng máu vì họ đe dọa, chống trả quyết liệt. Tuy nhiên vụ hỗn chiến sau đó được khống chế và an ninh nhà tù đã được kiểm soát.
Bộ trưởng Nội vụ Guatemala Eunice Mendizabal cho hay ít nhất 8 tù nhân bị thiệt mạng và 20 người bị thương, theo Reuters. Ông Mendizabal cho biết nhà tù này quá tải, khiến phạm nhân căng thẳng và quá khích là nguyên nhân dẫn đến vụ sát hại nhau trong nhà giam.
Nhà tù Puerto Barrios có gần 1.000 tù nhân bị giam giữ trong khi được xây chỉ để giam 400 người. Việc xử nhau giữa các băng nhóm trong nhà tù vẫn thường xảy ra ở đất nước Trung Mỹ này. Trong một vụ hỗn chiến khác xảy ra ở một nhà tù của Guatemala hồi tháng 11.2015 đã làm 16 người thiệt mạng, trong đó có 3 phạm nhân bị cắt cổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.