Hôn nhân đồng tính vẫn vô vọng ở Trung Quốc

13/04/2016 19:00 GMT+7

Theo phán quyết của một thẩm phán Trung Quốc, cặp đôi đồng tính không được cấp giấy đăng ký kết hôn.

Theo phán quyết của một thẩm phán Trung Quốc, cặp đôi đồng tính không được cấp giấy đăng ký kết hôn.

Một trong những cặp đôi đồng tính người Trung Quốc tổ chức lễ cưới dù chưa được luật pháp công nhận - Ảnh: ReutersMột trong những cặp đôi đồng tính người Trung Quốc tổ chức lễ cưới dù chưa được luật pháp công nhận - Ảnh: Reuters
Một thẩm phán tòa án tại thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) hôm nay 13.4 đã ra phán quyết đầu tiên chống lại cuộc hôn nhân đồng tính ở nước này. Cặp đôi này kiện một cơ quan địa phương từ chối cấp giấy chứng nhận đăng ký kết hôn cho họ, nhưng tòa cuối cùng đã xử họ thua, theo tờ USA Today.
Luật sư của cặp đôi này, ông Shi Fulong cho biết ông nghĩ tòa sẽ xử các thân chủ của họ thua nhưng không nghĩ là nhanh như vậy. Chỉ trong vòng vài giờ ít ỏi, thẩm phán đã ra phán quyết chống lại cuộc hôn nhân của họ, ông Shi Fulong cho rằng sự nhanh chóng đó đi ngược lại với tinh thần của nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa.
Trong khi đó, ông Sun Wenlin, người cùng bạn đồng giới của mình khởi kiện, đã kiên quyết nói rằng ông sẽ tiếp tục kháng cáo cho tới khi không còn chút cơ hội nào về mặt pháp lý nữa. Trước đó, ông Sun Wenlin cho biết cảnh sát đã đến căn hộ nơi ông và người bạn đời Hu Mingliang đang sống để khuyên họ ngừng theo đuổi vụ kiện này, nhưng họ không chịu.
Trả lời phỏng vấn AP đêm trước khi ra tòa, ông Sun Wenlin nói: "Tôi hy vọng sẽ mở đường xa và rộng nhất có thể để mọi người, những ai muốn làm điều tương tự có thể thấy những sự cố gắng của chúng tôi và các khả năng đối với vụ việc như vậy".
Cặp đôi này là cặp đôi đồng tính đầu tiên ở Trung Quốc kiện về việc không được cấp giấy đăng ký kết hôn. Cặp đôi đã thu hút hàng trăm người đến ủng hộ họ ở bên ngoài khu vực tòa án. Một số người còn đợi bên ngoài từ 5 giờ sáng.
Mặc dù đồng tính không bị coi là trái pháp luật Trung Quốc nhưng nước này vẫn chưa công nhận về mặt pháp lý đối với hôn nhân giữa những người đồng tính. Giới chức nước này cũng từng nói rằng trong tương lai gần, Trung Quốc vẫn không thay đổi luật về vấn đề này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.