Hồng Kông báo động nguy cơ đánh bom máy bay

07/06/2014 03:00 GMT+7

Ngày 6.6, giới chức sân bay Hồng Kông cho biết đã nhận được cảnh báo từ nhà chức trách Đài Loan liên quan tới nguy cơ đánh bom trên chuyến bay từ Trung Quốc đại lục.


An ninh tại sân bay Hồng Kông hiện được thắt chặt - Ảnh: Reuters 

Theo tờ South China Morning Post, cơ quan tình báo Đài Loan đã đánh động rằng một phụ nữ từ đại lục có thể mang theo bom lên chuyến bay đến Hồng Kông trong một hai ngày tới. Bản thân lực lượng an ninh sân bay Đài Loan cũng đã được đặt trong tình trạng báo động mặc dù thông tin tình báo không đề cập vùng lãnh thổ này.

Theo tin từ phía Đài Loan, đối tượng đến từ đại lục có thể đáp máy bay của hãng Cathay Pacific hoặc Dragonair đến Hồng Kông vào hôm nay 7.6. Một đại diện của Hong Kong Airlines xác nhận hãng đã gửi cảnh báo đến mọi nhân viên phục vụ mặt đất, phi hành đoàn và các phi công. Đại diện Cathay Pacific và Dragonair cũng cho hay đã nhận được cảnh báo và yêu cầu các nhân viên liên quan cảnh giác cao độ.

Các phát ngôn viên của Cơ quan quản lý sân bay Hồng Kông và Cơ quan hàng không dân sự Đài Loan đều xác nhận cảnh báo trên đồng thời khẳng định đang tiến hành mọi biện pháp để đảm bảo an ninh, theo Reuters. Một nguồn tin từ cảnh sát Hồng Kông tiết lộ họ đang theo dõi sát sao mọi hoạt động liên quan tới khủng bố tại đại lục cũng như trên toàn thế giới.

Danh Toại

>> Tàu sân bay Nga áp sát lãnh hải Anh
>> Máy bay Vietnam Airlines gặp sự cố ở sân bay Úc
>> Iran luyện quân tấn công tàu sân bay Mỹ
>> An ninh sân bay trở về chế độ thông thường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.