Hồng Kông: Biểu tình tại sân bay phản đối cha con Đặc khu trưởng lạm quyền

18/04/2016 14:26 GMT+7

Hàng ngàn người Hồng Kông kéo đến sân bay quốc tế để biểu tình phản đối sự lạm quyền của Đặc khu trưởng Lương Chấn Anh và con gái liên quan đến việc xử lý chiếc va li xách tay của cô này ở sân bay.

Hàng ngàn người Hồng Kông kéo đến sân bay quốc tế để biểu tình phản đối sự lạm quyền của Đặc khu trưởng Lương Chấn Anh và con gái liên quan đến việc xử lý chiếc va li xách tay của cô này ở sân bay.

Người biểu tình tập trung ở sân bay quốc tế Hồng Kông ngày 17.4 phản đối cha con Đặc khu trưởng lạm quyền - Ảnh: ReutersNgười biểu tình tập trung ở sân bay quốc tế Hồng Kông ngày 17.4 phản đối cha con Đặc khu trưởng lạm quyền - Ảnh: Reuters
Cuộc biểu tình hôm 17.4 diễn ra trong không khí ôn hòa và không gây ảnh hưởng đến hoạt động của sân bay, theo Reuters. Người biểu tình tập trung trong 3 giờ liền tại ga hành khách, ca hát và giơ biểu ngữ đòi ông Lương từ chức.
Hồi tháng 3.2016, một cô con gái của ông Lương để quên chiếc va li xách tay bên ngoài khu vực cách ly. Chiếc va li sau đó được nhân viên đưa vào bên trong nhưng không qua khâu kiểm tra an ninh.
Người biểu tình cáo buộc ông Lương đã sử dụng quyền đặc khu trưởng để bắt nhân viên an ninh đưa chiếc va li vào cho con gái.
“Thật không công bằng khi bắt nhân viên mang đồ vào khu vực cách ly an ninh mà không xác định đó là gì”, Dora Lai, thành viên Hiệp hội phi hành đoàn Hồng Kông, người tổ chức cuộc biểu tình, nói. Ban tổ chức cho biết có hơn 2.500 người tham gia biểu tình, nhưng theo cảnh sát chỉ có khoảng 1.000 người.
Một người biểu tình với biểu ngữ: "An toàn là trên hết" - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên ông Lương phủ nhận cáo buộc của người biểu tình, nói rằng ông không gây áp lực hay lạm quyền trong vụ chiếc va li của con gái.

Chính quyền Hồng Kông cho biết họ hiểu mối lo ngại của cộng chúng về an ninh hàng không, nhưng khẳng định chiếc va li của con gái ông Lương đã qua kiểm tra an ninh trước khi được đưa vào khu vực cách ly. Tuy nhiên, giới chức Hồng Kông cũng cho biết đang tiến hành điều tra vụ việc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.