'Hồng Kông có thể thành Ukraine hoặc Thái Lan'

04/07/2014 03:00 GMT+7

Tờ Hoàn Cầu thời báo ở Trung Quốc ngày 3.7 đã đăng bài xã luận cảnh báo Hồng Kông có thể trở thành Ukraine hoặc Thái Lan thứ hai, sau các đợt biểu tình rầm rộ ở đặc khu này.

Tờ Hoàn Cầu thời báo ở Trung Quốc ngày 3.7 đã đăng bài xã luận cảnh báo Hồng Kông có thể trở thành Ukraine hoặc Thái Lan thứ hai, sau các đợt biểu tình rầm rộ ở đặc khu này.

Hơn 500 người trong số 2.000 người tham gia biểu tình ngồi ngày 2.7 đã bị bắt giữ với cáo buộc “tụ tập trái phép và cản trở cảnh sát”, theo AFP. Tuy nhiên, tất cả 511 người bị bắt giữ đã được thả không lâu sau đó. Tờ Hoàn Cầu thời báo lên án những người biểu tình là mối đe dọa với sự thượng tôn pháp luật ở Hồng Kông. “Không có thượng tôn pháp luật, Hồng Kông có thể sa vào những thứ như Ukraine hoặc Thái Lan và mọi hiện tượng nguy hiểm đều có thể xảy ra”, tờ báo viết. Trong khi đó, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ đặc trách Đông Á - Thái Bình Dương Daniel Russel đã kêu gọi Trung Quốc hãy kiềm chế và tạo không gian cho người dân Hồng Kông bày tỏ quan điểm một cách ôn hòa.

Trong một diễn biến liên quan, các nghị sĩ ủng hộ dân chủ ở Hồng Kông hôm qua đã ném đồ vật, kể cả ly nước, vào Đặc khu trưởng Lương Chấn Anh, người được xem là thân Bắc Kinh, trong phiên điều trần. Một số nghị sĩ khác còn la ó, cáo buộc ông Lương phớt lờ lời kêu gọi cải cách dân chủ của người dân, đồng thời kêu gọi ông từ chức.

Danh Toại

>> Phép thử cho Trung Quốc ở Hồng Kông
>> Hồng Kông: Biểu tình đòi dân chủ, hơn 500 người bị bắt
>> Hồng Kông rầm rộ chuẩn bị biểu tình đòi tự bầu lãnh đạo
>> Lãnh đạo Hồng Kông phản ứng truyền thông Trung Quốc
>> Gần 650.000 người Hồng Kông đòi dân chủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.