Hợp lực phản công

Ngọc Mai
Ngọc Mai
18/08/2018 14:00 GMT+7

Tổng thống Donald Trump vốn đã “hot” nay càng “hot” hơn khi tên của ông xuất hiện dày đặc trên các tờ báo lớn ở Mỹ những ngày qua với cùng nội dung.

Gần 350 cơ quan báo chí cùng nhau tham gia chiến dịch tập thể để phản bác cái mà họ xem là cuộc tấn công nhắm vào truyền thông của ông chủ Nhà Trắng. The Boston Globe, tờ báo có trụ sở tại bang Massachusetts, khởi xướng chiến dịch phản công bằng cách kêu gọi các tòa soạn thể hiện quan điểm chính trị riêng nhưng đều cảnh báo mối đe dọa từ “cuộc tấn công” của tổng thống. Nhiều ông lớn trong giới truyền thông nhanh chóng hưởng ứng, thậm chí cả bên ngoài nước Mỹ. Tờ The Guardian (Anh) nhấn mạnh trong bài xã luận: “Donald Trump không phải tổng thống Mỹ đầu tiên tấn công báo chí hay cảm thấy bị truyền thông đối xử không công bằng. Nhưng ông là người đầu tiên có chính sách nhất quán và đầy tính toán nhằm làm suy yếu, chia rẽ hay thậm chí gây nguy hiểm cho công việc của báo giới”.
Ông Trump vốn không ngại va chạm với giới truyền thông khi thường công kích các tòa soạn cũng như cá nhân phóng viên, lên án tin giả hay gây bão hơn khi tuyên bố báo chí là kẻ thù của người dân. Tuy cuộc đấu này không mới nhưng quy mô lớn như vậy thì đây là lần đầu tiên. Theo cựu Cao ủy nhân quyền Liên Hiệp Quốc Zeid Ra’ad al-Hussein, những bình luận của ông Trump rất gần với ngưỡng bạo lực. Nếu mức độ căng thẳng bị đẩy lên cao hơn nữa, cuộc phản công của báo giới có thể trở nên khó lường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.