Hungary bắt 2 kẻ khủng bố trà trộn trong dòng người tị nạn

08/09/2015 22:32 GMT+7

(TNO) Ngày 8.9, lực lượng đặc nhiệm của Hungary đã bắt được 2 kẻ khủng bố người Ả rập vào nước này khi trà trộn theo hàng ngàn người tị nạn vào châu Âu.

(TNO) Ngày 8.9, lực lượng đặc nhiệm của Hungary đã bắt được 2 kẻ khủng bố người Ả rập vào nước này khi trà trộn theo hàng ngàn người tị nạn vào châu Âu.

Người tị nạn tiến vào Hungary - Ảnh: Reuters
Đài truyền hình M1 của Hungary cho biết lực lượng đặc nhiệm của nước này phát hiện 2 tên khủng bố nhờ vào tài khoản Facebook của chúng, theo Sputnik.
Đài truyền hình M1 phát đi nhiều hình ảnh lấy từ tài khoản Facebook của 2 tên này, theo đó 2 tên này được chụp trong nhiều bức ảnh, tay mang vũ khí và nơi chụp là ở đâu đó trên đất Syria và Iraq. M1 cũng phát đi những bức ảnh khác chụp cảnh 2 gã vui mừng, hớn hở khi thông báo với đồng bọn là đã theo dòng người tị nạn vào được đất châu Âu.
Tuy nhiên từ những thông tin của 2 gã được cho là khủng bố này vẫn chưa biết được chúng đến từ đâu, theo Sputnik. Tên của chúng và nơi giam giữ cũng không được đề cập.
Hungray là một trong những nước châu Âu đang đối mặt với dòng người tị nạn từ Trung Đông và các nước lân cận tràn sang để tránh những cuộc xung đột trong nước.
Theo cơ quan bảo vệ biên giới châu Âu Frontex, số người tị nạn được phát hiện ở biên giới của châu Âu từ tháng 1 đến tháng 7.2015 tăng gấp 3 lần, tức 340.000 người so với cùng kỳ năm 2014.
Hôm 7.9, châu Âu đưa ra cảnh báo từ các nguồn tin tình báo của Đức cho hay lực lượng khủng bố của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) có thể giả dạng người tị nạn để xâm nhập vào khu vực này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.