Hủy kế hoạch duyệt binh, Tổng thống Trump trách chính quyền thủ đô đặt giá cao

Bảo Vinh
Bảo Vinh
18/08/2018 09:41 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đổ lỗi cho chính quyền của thủ đô Washington D.C về việc ông phải huỷ kế hoạch tổ chức duyệt binh, và tuyên bố sẽ đến Pháp vào tháng 11 để dự lễ kỷ niệm kết thúc Thế chiến 1.

Tổng thống Donald Trump ngày 17.8 viết trên Twitter chỉ trích các quan chức tại Washington D.C vì muốn tham “của trên trời rơi xuống" nên đã đưa ra chi phí quá cao cho cuộc duyệt binh dự kiến diễn ra vào tháng 11.
Reuters dẫn lời các quan chức Mỹ giấu tên ước tính chi phí cho cuộc duyệt binh đã tăng lên thành 92 triệu USD, gấp 3 lần so với ước tính trước đó của Nhà Trắng. Bộ Quốc phòng Mỹ do đó phải hoãn sự kiện này lại sang năm 2019.
Khi đến Pháp nhân dịp nước này tổ chức quốc khánh năm 2017, Tổng thống Trump rất ấn tượng khi được chứng kiến màn duyệt binh nên muốn tổ chức một sự kiện hoành tráng hơn tại Washington D.C, nhân kỷ niệm 100 năm ngày kết thúc Thế chiến 1 và nhân Ngày Cựu chiến binh Mỹ vào tháng 11.
[VIDEO] Tổng thống Trump hủy tổ chức duyệt binh
“Các chính trị gia đang quản lý Washington D.C. (rất yếu kém)... Khi được yêu cầu cho chúng tôi một mức giá để tổ chức duyệt binh kỷ niệm, họ đưa ra một con số cao đến lố bịch và tôi đã hủy bỏ”, ông Trump viết.
Chủ nhân Nhà Trắng sau đó cho hay sẽ dự một cuộc duyệt binh lớn tại căn cứ không quân Andrews (bang Maryland) và đến Paris vào ngày 11.11 để dự lễ kỷ niệm kết thúc Thế chiến 1. “Có thể chúng ta sẽ làm gì đó vào năm sau ở D.C khi mức giá hạ xuống. Giờ thì chúng ta có thể mua thêm một vài chiếc chiến đấu cơ”, nhà lãnh đạo tuyên bố.
Điện Elysee chưa bình luận về kế hoạch của Tổng thống Trump trong khi Chủ tịch Hội đồng thủ đô Washington D.C Phil Mendelson sau đó phản pháo rằng “cuộc duyệt binh kỷ niệm lớn tốn kém thưa ông Trump, và chính Lầu Năm Góc của ông đã đề nghị hơn 90 triệu USD. Đừng trách người khác”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.