Hy Lạp có thủ tướng mới

11/11/2011 08:09 GMT+7

(TNO) Cựu Phó chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu u, ông Lucas Papademos, đã được chỉ định làm Thủ tướng mới của Hy Lạp vào hôm 10.11.

(TNO) Cựu Phó chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu u, ông Lucas Papademos, đã được chỉ định làm Thủ tướng mới của Hy Lạp vào hôm 10.11, theo BBC.
 
Như vậy, sau nhiều ngày nhóm họp căng thẳng, các chính đảng của Hy Lạp cuối cùng đã chọn được người thay thế ông George Papandreou, người đã tuyên bố từ chức thủ tướng vào hôm 9.11.

BBC cho hay, ông Papademos, 64 tuổi, sẽ đứng đầu chính phủ lâm thời cho đến khi cuộc tổng tuyển cử có thể diễn ra vào tháng 2 tới.

Theo thông báo từ Phủ Tổng thống Hy Lạp, Tổng thống Carolos Papoulias đã yêu cầu ông Papademos thành lập chính phủ mới, đồng thời cho biết chính phủ mới sẽ tuyên thệ nhậm chức vào trưa nay 11.11.

Phát biểu sau khi được chỉ định, ông Papademos cho biết công việc của ông “sẽ không dễ dàng nhưng ông tin rằng mọi vấn đề sẽ được giải quyết nhanh chóng và hiệu quả hơn nếu có sự đồng lòng và đoàn kết”.

Ông Papademos cho biết thêm, một trong những nhiệm vụ ưu tiên của chính phủ mới sẽ là thực hiện thỏa thuận về gói cứu trợ của Liên minh châu u (EU).

Được biết, vị thủ tướng mới này cũng sẽ đối mặt với cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại quốc hội, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 14.11 tới, theo đài truyền hình Hy Lạp.

Huỳnh Thiềm

>> Hy Lạp hủy bỏ trưng cầu dân ý
>> Hy Lạp ám ảnh hội nghị G20
>> Châu u tạm ngừng cứu trợ Hy Lạp
>> Châu u dậy sóng vì Hy Lạp
>> Thủ tướng Hy Lạp thoát hiểm
>> Hy Lạp sẽ có chính phủ liên minh mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.