Hy Lạp điều chiến đấu cơ chặn máy bay hành khách Mỹ

21/05/2016 23:27 GMT+7

Hy Lạp điều các chiến đấu cơ bay chặn một máy bay hành khách Mỹ không thông báo với cơ quan hàng không dân dụng khi vào không phận nước này.

Máy bay hãng Delta Air Lines, bay từ Paris đến Kuwait đã bay vào Vùng Thông báo Bay (FIR) Athens vào lúc 19 giờ 10 ngày 19.5 (giờ địa phương), cùng ngày máy bay hãng EgyptAir rơi xuống Địa Trung Hải ngay sau khi rời khỏi không phận Hy Lạp, theo AFP.
Phi công trên máy bay Delta Air Lines không phản hồi trước những cuộc gọi từ Cơ quan Hàng không Dân dụng Hy Lạp, một nguồn tin Bộ Quốc phòng Hy Lạp cho AFP biết.
Theo đúng quy trình, vào lúc 19 giờ 49 (giờ địa phương) Hy Lạp điều hai chiến đấu cơ F-16 chặn máy bay Delta Air Lines khi máy bay này bay gần đảo Santorini. Hiện chưa rõ loại máy bay cũng như số hành khách trên máy bay của Delta Air Lines.
Một máy bay của hãng Delta Air Lines (Mỹ) Reuters
Một trong số hai chiếc F-16 bay chặn trước mũi máy bay, phát tín hiệu đèn để phi công biết phải mở điện đàm đúng tần số.
Truyền thông Hy Lạp cho biết phi công của Delta Air Lines sau đó đã liên lạc với Cơ quan Hàng không Dân dụng Hy Lạp vào lúc 19 giờ 55 (giờ địa phương) và rời khỏi Vùng Thông báo Bay Athens.
Vụ việc xảy ra ngay sau khi máy bay Airbus A320 của EgyptAir (Ai Cập) chở 66 người từ Paris về Cairo biến mất khỏi màn hình radar mà không gửi tín hiệu cầu cứu. Quân đội Hy Lạp ngày 20.5 đã tìm thấy xác máy bay Airbus A320 rơi xuống Địa Trung Hải.
Hiện chưa rõ liệu có mối liên hệ nào giữa vụ máy bay của EgyptAir và Delta Air Lines hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.