Indonesia bắt nghi phạm âm mưu đánh bom các toà nhà chính phủ

26/11/2016 13:42 GMT+7

Cảnh sát Indonesia đã bắt giữ một kẻ tình nghi thuộc nhóm ủng hộ IS, thu giữ một lượng lớn nguyên liệu chế tạo bom mà người này định sử dụng để tấn công tòa nhà chính phủ và Đại sứ quán Myanmar vào tháng 12.2016.

Nghi phạm được xác định là Rio Priatna Wibawa, 23 tuổi, được cho là một thành viên của nhóm người Indonesia ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
Truyền thông địa phương đưa tin số chất nổ bị thu giữ có thể dùng để gây ra một vụ nổ có sức công phá mạnh gấp hai lần quả bom đã làm 202 người tại một hộp đêm ở Bali thiệt mạng hồi năm 2002, theo Reuters.
Wibawa từng là sinh viên theo học ngành khoa học nông nghiệp nhưng thất nghiệp. Người này đã tự nghiên cứu chế tạo bom và lên kế hoạch đặt những vật liệu nổ này ở nhiều nơi trên khắp Indonesia, phát ngôn viên cảnh sát Boy Rafli Amar cho biết ngày 26.11.
Theo Reuters, Wibawa âm mưu dùng bom tự chế để tấn công các tòa nhà chính phủ và Đại sứ quán Myanmar tại Indonesia vào tháng 12 tới.
Indonesia chứng kiến một loạt vụ tấn công có liên quan đến IS trong năm nay, lớn nhất trong số này là vụ đánh bom ở thủ đô Jakarta làm 4 người thiệt mạng hồi tháng 1.2016.
Các nhà chức trách Indonesia lo ngại về sự trỗi dậy của chủ nghĩa cực đoan, cho rằng có hàng trăm người ủng hộ IS ở nước này. Indonesia là nơi có người dân theo đạo Hồi nhiều nhất trên thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.