Indonesia buộc quan chức kê khai quà của Ả Rập Xê Út

20/03/2017 09:45 GMT+7

Ủy ban Chống tham nhũng Indonesia (KPK) vừa chỉ đạo các quan chức chính phủ báo cáo về các món quà họ được Quốc vương Salman của Ả Rập Xê Út và đoàn tháp tùng trao tặng.

Theo tờ Jakarta Globe, luật Chống tham nhũng Indonesia năm 2001 quy định các quan chức chính phủ phải báo cáo về các món quà nhận được từ lãnh đạo, quan chức nước ngoài trong vòng 30 ngày. Nếu không, họ sẽ bị xem là nhận hối lộ và có thể bị truy tố với hình phạt lên đến 20 năm tù và 1 tỉ rupiah (1,7 tỉ đồng) tiền phạt. KPK có 30 ngày để giám định giá trị món quà và quyết định tịch thu hay trả lại.
Cơ quan này cho hay đã có một số quan chức kê khai các món quà được phía Ả Rập Xê Út tặng nhân chuyến thăm Indonesia từ 1 - 12.3 của Quốc vương Salman, gồm các thanh gươm Ả Rập, đồng hồ Rolex, bút bằng vàng và nhẫn kim cương với tổng trị giá hơn 5 tỉ rupiah (8,53 tỉ đồng).
Theo The Jakarta Post, Tư lệnh cảnh sát quốc gia Indonesia Tito Karnavian được Đại sứ Ả Rập Xê Út ở Indonesia Osama Mohammed Abdullah Al Shuaibi tặng một thanh gươm bằng vàng. Vị tư lệnh này dự định treo ở trụ sở nhưng sau đó phải kê khai với KPK theo luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.