Indonesia lập nhà tù riêng giam tù nhân khủng bố

03/11/2015 15:00 GMT+7

(TNO) Indonesia đang tính chuyện xây dựng nhà tù riêng nhốt các tù nhân khủng bố nhằm tránh lan truyền tư tưởng khủng bố trong môi trường giam giữ tội phạm này.

(TNO) Indonesia đang tính chuyện xây dựng nhà tù riêng nhốt các tù nhân khủng bố nhằm tránh lan truyền tư tưởng khủng bố trong môi trường giam giữ tội phạm này.

Những kẻ bị bắt vì nghi tham gia khủng bố ở Indonesia - Ảnh: AFPNhững kẻ bị bắt vì nghi tham gia khủng bố ở Indonesia - Ảnh: AFP
Tờ The Straits Times hôm nay 3.11 cho hay Jakarta đưa ra kế hoạch này sau khi phát hiện nhiều tội phạm với tội danh không liên quan khủng bố đã tham gia mạng lưới khủng bố ngày càng tăng sau một thời gian bị nhốt chung với tù nhân khủng bố.
“Chúng tôi sẽ thành lập một nhà tù riêng cho tù nhân khủng bố. Hãy để họ ảnh hưởng lẫn nhau nhưng chúng tôi sẽ phân loại họ, tách những kẻ liều chết khỏi những kẻ ít liều mạng hơn, và sẽ tiếp tục phân loại những kẻ ít liều mạng”, Bộ trưởng phụ trách vấn đề an ninh, luật pháp và chính trị của Indonesia, ông Luhut Panjaitan nói với các nhà báo.
Bộ trưởng Panjaitan, người đang điều hành lực lượng cảnh sát và quản lý nhà tù, ví cuộc chiến chống khủng bố giống cuộc chiến tiêu diệt lực lượng nổi dậy đang muốn phá hoại Indonesia.
Hơn 165,000 phạm nhân đang bị giam giữ trong các nhà tù ở Indonesia, trong số này có 250 người bị kết tội liên quan đến khủng bố và bị giam trong 44 nhà tù khắp nước này.
Indonesia là quốc gia Hồi giáo với dân số lớn nhất ở Đông Nam Á, vì vậy lực lượng khủng bố rất chú ý đến quốc gia này. Theo Bộ trưởng Panjaitan, khoảng 800 công dân Indonesia ra nước ngoài để gia nhập lực lượng cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS), trong số này 60 người đã chết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.