Indonesia muốn đổi tên một phần Biển Đông

19/08/2016 10:33 GMT+7

Indonesia dự định đổi tên một phần vùng biển thuộc Biển Đông thành Biển Natuna, nhằm khẳng định chủ quyền trong khu vực.

Tờ South China Morning Post ngày 18.8 dẫn lời ông Ahmad Santosa, chỉ huy Lực lượng đặc nhiệm 115 - cơ quan chống đánh bắt trái phép, cho biết đề xuất đổi tên “sẽ được trình lên Liên Hiệp Quốc”, và rằng nếu không ai phản đối, “nó sẽ chính thức trở thành Biển Natuna”.
Kế hoạch đổi tên có liên quan đến vùng biển quanh quần đảo Natuna, nằm ngoài khơi bờ biển phía tây bắc đảo Borneo thuộc Biển Đông và “nằm trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của Indonesia”.
Lãnh đạo quần đảo Natuna, Hamid Rizal cho biết việc đổi tên “nhằm giúp mọi người hiểu được vùng biển này thuộc về Indonesia” và hỗ trợ cuộc chiến chống các hoạt động đánh bắt trái phép trên vùng biển thuộc chủ quyền của Jakarta.
Kế hoạch đổi tên có liên quan đến vùng biển quanh quần đảo Natuna, nằm ngoài khơi bờ biển phía tây bắc đảo Borneo thuộc Biển Đông Reuters
Trước đó, trong một động thái nhằm tiếp tục khẳng định chủ quyền biển, nhà chức trách Indonesia đã đánh chìm khoảng 60 tàu cá nước ngoài bị cáo buộc đánh bắt trái phép, chủ yếu tại khu vực Natuna.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.