Indonesia vẫn xét xử thị trưởng Jakarta

28/12/2016 15:01 GMT+7

Ngày 27.12, tòa án ở thủ đô Jakarta của Indonesia bác bỏ yêu cầu đình chỉ xét xử Thị trưởng thủ đô Basuki Tjahaja Purnama về cáo buộc báng bổ kinh Koran khi vận động tranh cử hồi tháng 9.

Theo AFP, trước đó đội luật sư của ông Purnama kêu gọi dừng vụ án vì vi phạm quyền nhân thân và sai quy trình. Tuy nhiên thẩm phán Dwiarso Budi Santiarto ngày 27.12 khẳng định quy trình điều tra, truy tố và xét xử “hoàn toàn hợp pháp” và sẽ được tiếp tục.
Ông Santiarto cũng cho biết bị cáo có thể khiếu nại lên tòa cấp trên. Dự kiến, phiên tòa tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 3.1 và nếu bị kết tội, ông Purnama có thể lĩnh án 5 năm tù giam.
Thời gian qua tại Indonesia liên tục nổ ra các cuộc biểu tình của người Hồi giáo đòi trừng phạt ông Purnama, người gốc Hoa và theo đạo Cơ Đốc. Theo giới quan sát, vụ việc là phép thử cho sự hài hòa về sắc tộc và tôn giáo ở Indonesia khi cộng đồng Hồi giáo ở nước này lâu nay nổi tiếng là ôn hòa.
Hiện ông Purnama vẫn được giữ quyền tranh cử ghế thị trưởng Jakarta thêm một nhiệm kỳ trong cuộc bầu cử vào tháng 2.2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.