Phụ nữ, trẻ em tham gia nổi dậy ở Marawi

06/09/2017 14:45 GMT+7

“Binh sĩ của chúng tôi ở chiến trường chứng kiến phụ nữ và trẻ em bắn vào họ nên đó có thể là lý do bọn chúng không hết nguồn chiến binh”.

Quân đội Philippines vừa thông báo những binh sĩ đang tham gia cuộc chiến chống nhóm vũ trang Maute ở TP.Marawi trên đảo Mindanao thuộc miền nam nước này đã gặp phải sự kháng cự có vũ trang của một số phụ nữ và trẻ em, theo Reuters.
Chỉ huy lực lượng quân đội ở Tây Mindanao Carlito Galvez hôm 4.9 cho hay số tay súng ở Marawi đang thu nhỏ lại, nhưng một số lượng nhỏ phụ nữ và trẻ em, hầu hết có thể là người thân của những phần tử nổi dậy, lại đang tham gia cuộc chiến này.
“Binh sĩ của chúng tôi ở chiến trường chứng kiến phụ nữ và trẻ em bắn nhằm vào họ nên đó có thể là lý do bọn chúng không hết nguồn chiến binh”, ông Galvez nói.
Kể từ khi nhóm Maute thề trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tấn công Marawi hôm 23.5 đến nay, cuộc giao tranh giữa hai bên đã khiến hơn 800 người thiệt mạng, phần lớn là các tay súng nổi dậy, theo Reuters.
Ông Galvez cho biết thêm quân đội đang trong giai đoạn cuối của chiến dịch chống Maute trong khi các tay súng trở nên liều lĩnh nên cuộc giao tranh càng ác liệt hơn và thương vong có thể tăng lên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.