Iran bắt người quay phim tên lửa bắn rơi máy bay Ukraine

15/01/2020 10:54 GMT+7

Nhà chức trách Iran đã bắt giữ người đăng đoạn phim quay cảnh máy bay hành khách Ukraine bị tên lửa bắn rơi ngày 8.1.

Chuyến bay PS752 của hãng hàng không Ukraine International Airlines bị quân đội Iran bắn rơi vào rạng sáng ngày 8.1 khi vừa cất cánh từ sân bay Imam Khomeini ở Tehran để về Kiev.
Toàn bộ 176 người trên máy bay thiệt mạng. Iran ban đầu phủ nhận máy bay bị tên lửa bắn rơi nhưng sau đó thừa nhận lực lượng phòng không nước này đã khai hỏa nhầm, tưởng máy bay là mục tiêu địch.

[SỐC] Toàn cảnh khoảnh khắc máy bay Ukraine bị bắn rơi tại Iran

 
Theo BBC, người quay phim lại cảnh tên lửa bắn trúng máy bay đã bị giới chức Iran bắt giữ và sẽ đối diện cáo buộc liên quan đến an ninh quốc gia. Tuy nhiên, một nhà báo người Iran đang làm việc ở Anh, người đầu tiên đăng đoạn phim lên mạng, nói rằng nguồn tin và là người quay phim của ông này vẫn an toàn và giới chức Iran đã bắt nhầm người.
Phát ngôn viên Bộ Tư pháp Iran Gholamhossein Esmaili ngày 14.1 thông báo đã bắt giữ vài người có vai trò trong vụ bắn nhầm máy bay Ukraine, dù không công bố danh tính những người này.

[VIDEO] Tư lệnh Vệ binh Cách mạng Iran ước "có thể chết đi" khi được tin tên lửa bắn rơi máy bay

Tờ The New York Times cùng ngày đưa tin máy bay Ukraine đã bị 2 quả tên lửa bắn trúng. Theo đó, các tên lửa được phóng từ căn cứ quân sự cách vị trí của chiếc máy bay khoảng 13 km và thời gian cách nhau khoảng 30 giây.
Tổng thống Hassan Rouhani cho biết một tòa án đặc biệt sẽ giám sát cuộc điều tra vì đây là vụ án bất thường. Ông nhấn mạnh không chỉ một mà là nhiều cá nhân sẽ phải chịu trách nhiệm cho thảm kịch này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.