Iran cho UAV, tàu ngầm quay phim tàu sân bay Mỹ

29/01/2016 23:55 GMT+7

Một máy bay không người lái (UAV) và tàu ngầm của Iran đã tiếp cận để quay phim tàu sân bay Mỹ tại vịnh Ba Tư ngày 29.1, theo truyền thông Iran.

Một máy bay không người lái (UAV) và tàu ngầm của Iran đã tiếp cận để quay phim tàu sân bay Mỹ tại vịnh Ba Tư ngày 29.1, theo truyền thông Iran.

Chiếc tàu sân bay Mỹ trong đoạn phim được cho là do UAV của Iran quay phim - Ảnh chụp từ clipChiếc tàu sân bay Mỹ trong đoạn phim được cho là do UAV của Iran quay phim - Ảnh chụp từ clip
Chiếc UAV của Hải quân Iran đã quay phim một tàu sân bay Mỹ. Cùng thời điểm đó, chiếc tàu ngầm lớp Qadir cũng của Hải quân Iran tiếp cận tàu sân bay này để thu thập thông tin tình báo và quay phim lại những động thái của tàu, theo hãng tin Fars của Iran ngày 29.1. Tàu ngầm Iran đã chụp rõ được nhiều ảnh của tàu sân bay Mỹ mà không bị thuyền viên chú ý.
Hãng tin này cho hay nhiệm vụ quay phim tàu Mỹ nằm trong khuôn khổ cuộc tập trận của Hải quân Iran gần vịnh Ba Tư. Phía Iran không nêu tên của tàu sân bay Mỹ.
Tuy nhiên, người phát ngôn Kevin Stephens thuộc Hạm đội 5 của Mỹ, căn cứ tại Bahrain cho biết một UAV đã bay gần tàu sân bay Charles de Gaulle của Pháp và tàu sân bay USS Harry Truman của Mỹ đang trong vùng biển quốc tế tại vịnh Ba Tư hôm 12.1, theo Navy Times. Ông Stephen cho hay chiếc UAV không gây nguy hại gì vì không có vũ khí nhưng gọi đó là hành động bất thường và không chuyên nghiệp. Ông Stephens nói rằng không thể kiểm chứng tính xác thực của đoạn video mà Iran cho là quay tàu sân bay Mỹ, nhưng nói “những đoạn video như vậy có đầy trên internet”.
Sự kiện này diễn ra tiếp sau những sự cố giữa Iran và Mỹ trong thời gian gần đây. Hôm 27.1, Iran cho biết đã cảnh báo tàu tuần dương USS Monterey của Mỹ khi tàu này đến gần nơi diễn ra cuộc tập trận của Iran tại eo biển Hormuz. Iran cho rằng tàu Mỹ rời đi ngay lập tức sau cảnh báo của hải quân nước này.
Một sự cố khác diễn ra hôm 12.1, khi 10 lính Mỹ đi vào vùng lãnh hải Iran và bị bắt giữ. Nguyên nhân do thiết bị định vị trên 2 thuyền cao tốc của lính Mỹ bị hỏng khiến các thuyền đi lạc vào vùng biển Iran. Cả 10 lính được thả đi một ngày sau đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.