Iran dọa san bằng Israel

22/03/2013 12:05 GMT+7

(TNO) Ayatollah Ali Khamenei, lãnh tụ quyền lực nhất Iran, cho biết quốc gia Hồi giáo này sẽ tàn phá các thành phố lớn của Israel, bao gồm Tel Aviv và Haifa, nếu như bị Israel tấn công.

(TNO) Ayatollah Ali Khamenei, lãnh tụ quyền lực nhất Iran, cho biết quốc gia Hồi giáo này sẽ tàn phá các thành phố lớn của Israel, bao gồm Tel Aviv và Haifa, nếu như bị Israel tấn công, Reuters cho biết ngày 22.3.

“Các quan chức chính phủ Israel đã nhiều lần đe dọa phát động một cuộc tấn công quân sự vào Iran, nhưng bản thân họ phải tự biết rằng chỉ cần họ có một động thái dù nhỏ nhất thì Iran sẽ san bằng Tel Aviv và Haifa”, ông Khamenei phát biểu trên đài truyền hình nhà nước Iran.

Iran dọa san bằng Israel
Ông Ayatollah Ali Khamenei đe dọa san bằng các thành phố lớn của Israel nếu nước này động binh chống Iran - Ảnh: Reuters

Được biết, Israel đã đe dọa sẽ can thiệp quân sự vào Iran nếu như nước này không từ bỏ các chương trình phát triển hạt nhân, mà phương Tây cho rằng nhằm để chế tạo bom nguyên tử.

Tehran cho đến nay vẫn bác bỏ cáo buộc này, nói rằng các chương trình trên nhằm mục đích hòa bình.

Ông Khamenei cũng cho biết không hy vọng gì vào các đề xuất được đưa ra tại các cuộc đàm phán về chương trình phát triển hạt nhân của Tehran với Mỹ vì cho rằng Washington thực ra không hề muốn giải quyết các khúc mắc.

“Tôi không thấy lạc quan về các cuộc đàm phán. Tại sao ư? Vì kinh nghiệm từ những việc trước đây cho biết thương thuyết với quan chức Mỹ không có nghĩa là cùng ngồi lại và cùng đạt được một giải pháp hợp lý. Đàm phán đối với họ (Mỹ) có nghĩa là cả hai bên cùng ngồi lại và thảo luận cho đến khi Iran phải chấp nhận quan điểm của họ”, ông Khamenei nói.

Hoàng Uy

>> Mỹ - Israel siết chặt tay chống Iran
>> Chỉ huy quân đội Iran được trao quyền "tấn công đáp trả
>> Iran tập trận, chuẩn bị thử tên lửa
>> Israel “trùm mền” UAV vì sợ Iran bắt giữ
>> Iran tuyên bố không dừng các chương trình hạt nhân dù chỉ một giây

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.