Iran tố Mỹ dùng sex, tiền phá hoại Iran

26/11/2015 16:50 GMT+7

Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei ngày 25.11 cáo buộc Mỹ dùng tiền bạc, tình dục và lối sống phương Tây thâm nhập vào giới lãnh cấp cao Iran để phá hoại.

Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei ngày 25.11 cáo buộc Mỹ dùng tiền bạc, tình dục và lối sống phương Tây thâm nhập vào giới lãnh cấp cao Iran để phá hoại.

Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei - Ảnh: ReutersLãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei - Ảnh: Reuters
“Hai thứ chính được sử dụng để xâm nhập: tiền và tình dục. Chúng được dùng để thay đổi quan điểm và lối sống, khiến những người bị ảnh hưởng sẽ suy nghĩ giống như người Mỹ”, ông Khamenei tuyên bố trong bài phát biểu phát sóng trên truyền hình quốc gia Iran, theo Reuters ngày 26.11.
“Những mục tiêu chính của hoạt động xâm nhập và phá hoại này là giới quan chức cấp cao, giới thượng lưu và những người có sức ảnh hưởng. Đó chính là lý do vì sao hoạt động này là một mối nguy hiểm”, ông Khamenei cho biết.
Ông Khamenei kêu gọi người dân và các quan chức Iran đừng để “mắc bẫy kẻ thù”, đồng thời đề nghị chính quyền Iran nghiêm túc đối phó với hoạt động phá hoại của Mỹ.
Mặc dù Iran và 6 cường quốc Mỹ, Nga, Trung Quốc, Anh, Pháp và Đức đạt được thỏa thuận lịch sử về chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Iran hồi tháng 7.2015, nhưng quan hệ giữa Tehran và Washington vẫn còn trong tình trạng căng thẳng, theo đài Russia Today (Nga).
Ngay sau khi thỏa thuận được ký kết, ông Khamenei tuyên bố Iran vẫn còn nhiều bất đồng với Mỹ, nhất là chính sách của Mỹ ở Trung Đông và Tehran sẽ không bao giờ thay đổi quan điểm theo hướng của Washington.
Trước đây, Iran đã nhiều lần tố Mỹ dùng mọi cách để phá hoại an ninh, chính trị, gây mất đoàn kết trong nội bộ nước này cũng như phá hoại quan hệ của Iran với các nước láng giềng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.