Iran tuyên bố sở hữu ‘cha của các loại bom’

17/09/2017 10:15 GMT+7

Chuẩn tướng Amir Ali Hajizadeh, chỉ huy Lực lượng Không gian vũ trụ của Vệ binh cách mạng Iran, tuyên bố nước này sở hữu 'cha của các loại bom' có sức công phá mạnh hơn cả 'mẹ của các loại bom' do Mỹ sản xuất.

“Sau khi nhận đề xuất từ Lực lượng Không gian vũ trụ, tổ chức ngành công nghệ quốc phòng Iran đã tiến hành sản xuất "cha của các loại bom" với trọng lượng 10 tấn. Chúng tôi hiện có sẵn những quả bom để sử dụng”, ông Hajizadeh tuyên bố, theo đài Russia Today.
“Quân đội có thể triển khai máy bay của hãng Ilyushin (Nga) để thả những quả bom có sức công phá và độ hủy diệt cao”, ông Hajizadeh lưu ý, nhưng không công bố thêm chi tiết.
Chuẩn tướng Hajizadeh chỉ gọi đây là “cha của các loại bom”, có sức công phá mạnh hơn cả “mẹ của các loại bom” GBU-43/B của Mỹ với trọng lượng 9,8 tấn.
Mỹ phát triển GBU-43/B vào năm 2003 và lần đầu tiên thả xuống Afghanistan hồi tháng 4.2017, nhắm vào tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
Theo Russia Today, Nga đã thử nghiệm thành công “cha của các loại bom” vào năm 2007. Hiện vẫn chưa rõ quả bom mới của Iran có đủ sức công phá để "soán ngôi" bom Nga hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.