IS công bố video lính Mỹ thiệt mạng ở Niger

05/03/2018 11:13 GMT+7

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa công bố đoạn video cho thấy cuộc đột kích ở Cộng hoà Niger, trong đó 4 lính Mỹ thiệt mạng hồi tháng 10.2017.

Hiện vẫn chưa rõ vì sao IS công bố đoạn video trên ứng dụng Telegram, theo BBC. Trước đó, các nhà phân tích đã phát hiện và cố xác thực đoạn video được chia sẻ trên mạng.
Đoạn video cho thấy hình ảnh được quay lại từ thiết bị camera gắn trên mũ của một trong trong số binh sĩ Mỹ.
Các tay súng thuộc nhóm Jamaat Nusrat al-Islam wal-Muslimin (JNIM) tuyên bố trung thành với thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi đã tiến hành vụ tấn công.
Các binh sĩ Mỹ chống trả quyết liệt. Tuy nhiên, 4 binh sĩ Mỹ cùng 4 lính Niger và 1 thông dịch viên thiệt mạng.
Khi gọi điện chia buồn với gia đình binh sĩ thiệt mạng, Tổng thống Donald Trump bị cáo buộc đã làm tổn thương vợ một binh sĩ khi cho rằng chồng của bà "biết rõ nguy hiểm khi tham gia nhiệm vụ".
Truyền thông Mỹ đặt nghi vấn vì sao binh sĩ nước này được điều đến Niger để cố vấn, hỗ trợ huấn luyện lại được giao đi tuần tra tại những khu vực nguy hiểm, thiếu quân viện trợ và cuối cùng bị các tay súng phát hiện, tấn công.
Trước làn sóng chỉ trích gay gắt từ dư luận, Lầu Năm Góc cắt giảm các sứ mạng ở Tây Phi, giảm thiểu những cuộc tuần tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.