IS dọa tấn công 3 nước Đông Nam Á

19/04/2016 08:46 GMT+7

Tờ New Straits Times ngày 18.4 đưa tin tạp chí tuyên truyền Dabiq số mới nhất của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa công bố danh sách các nước “phản đạo” là mục tiêu tấn công kế tiếp của chúng.

Tờ New Straits Times ngày 18.4 đưa tin tạp chí tuyên truyền Dabiq số mới nhất của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa công bố danh sách các nước “phản đạo” là mục tiêu tấn công kế tiếp của chúng.

Sau vụ tấn công hồi tháng 1.2016 ở thủ đô Jakarta, Indonesia tiếp tục là mục tiêu của IS - Ảnh: AFPSau vụ tấn công hồi tháng 1.2016 ở thủ đô Jakarta, Indonesia tiếp tục là mục tiêu của IS - Ảnh: AFP
Danh sách gồm có Malaysia, Philippines, Indonesia, Pakistan, Afghanistan, Bangladesh, Ai Cập, Iraq, Libya, Algeria, Somalia, Yemen và Tunisia.
Theo chỉ huy đơn vị chống khủng bố Malaysia, Ayob Khan Mydin Pitchay, IS coi tất cả những nước Hồi giáo áp dụng cơ chế dân chủ và tiến hành tổng tuyển cử là quốc gia “phản đạo” nên “máu của người dân ở đó sẽ phải đổ xuống”.
Ông Ayob cho biết thêm những nghi phạm liên quan đến IS bị bắt tại Malaysia trong các chiến dịch chống khủng bố cũng đã khai báo như trên. Ông Ayob cho rằng động thái mới của IS có thể gây tác động lớn tới hoạt động của những thành phần ủng hộ IS tại Malaysia và làm gia tăng mối đe dọa khủng bố ở nước này.
Malaysia...
... và Philippines cũng bị IS liệt vào danh sách nước "phản đạo" - Ảnh: AFP/Reuters
Trong một động thái liên quan, giới chức Singapore cho biết nước này sẽ bắt đầu lấy dấu vân tay tất cả khách nhập, xuất cảnh.
Trao đổi với Thanh Niên, một cựu nhân viên an ninh Singapore không muốn nêu tên cho rằng động thái này thể hiện phản ứng nhanh chóng và quyết liệt của nước này trước nguy cơ khủng bố.
Sau hàng loạt vụ tấn công do các phần tử Nhà nước Hồi giáo (IS) tiến hành ở châu Âu gần đây, cùng với vụ đánh bom thủ đô Jakarta của Indonesia ngày 14.1.2016, các lãnh đạo Singapore luôn nhắc nhở rằng đảo quốc này cũng là một “mục tiêu trong nay mai” của IS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.