IS nhận trách nhiệm vụ đánh bom kép ở Jakarta

26/05/2017 08:42 GMT+7

Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa nhận trách nhiệm vụ đánh bom tại thủ đô Jakarta của Indonesia vào tối 24.5, khiến 3 cảnh sát thiệt mạng và 12 người bị thương.

“Người tiến hành vụ tấn công nhằm vào cảnh sát tập trung ở Jakarta là một thành viên IS”, hãng tin Amaq của IS viết, theo Reuters.
Trước đó, cảnh sát Indonesia khẳng định có hai kẻ đánh bom tự sát tiến hành vụ tấn công gần trạm xe buýt trong khu Kampung Melayu tối 24.5 và cả hai đã thiệt mạng. Giới chức Indonesia còn khẳng định hai kẻ tấn công có liên quan đến IS và quả bom chúng dùng tương tự như loại được sử dụng trong một vụ tấn công hồi tháng 2 cũng dính tới tổ chức này.

tin liên quan

Nghi phạm đánh bom ở Jakarta liên quan IS
Cảnh sát Indonesia hôm qua khẳng định 2 nghi phạm trong vụ đánh bom tự sát kép ở thủ đô Jakarta tối 24.5 có liên quan tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). 
Ngoài ra, giới chức Indonesia còn cho rằng vụ tấn công là nhằm vào cảnh sát đang bảo đảm an ninh cho một nhóm người diễu hành gần trạm xe buýt.
Vụ tấn công mới là vụ có thương vong cao nhất kể từ hồi tháng 1.2016, khi một nhóm đánh bom tự sát có vũ trang tấn công Jakarta, khiến 4 dân thường cùng 4 kẻ tấn công thiệt mạng. IS cũng đã lên tiếng nhận trách nhiệm cho vụ đó.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.