IS ra tạp chí bằng tiếng Thổ Nhĩ Kỳ

17/06/2015 07:43 GMT+7

(TNO) Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tiếp tục thể hiện tham vọng mở rộng tầm ảnh hưởng đến nhiều quốc gia qua việc “phát hành” tại Thổ Nhĩ Kỳ nguyệt san Konstantiniyye , theo Le Monde ngày 16.6.

(TNO) Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tiếp tục thể hiện tham vọng mở rộng tầm ảnh hưởng đến nhiều quốc gia qua việc "phát hành” tại Thổ Nhĩ Kỳ nguyệt san Konstantiniyye, theo Le Monde ngày 16.6.

>> IS ra tạp chí tuyên truyền bằng tiếng Nga

 Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đang muốn mở rộng tầm ảnh hưởng ở nhiều khu vực - Ảnh: Reuters
Tạp chí này cũng có một phiên bản điện tử. Đây là bước tiếp theo trong chiến lược “tạo ảnh hưởng bằng truyền thông” của IS sau khi cho phát hành tạp chí Dabiq hồi năm 2014. Ngoài bản chính bằng tiếng Ả Rập, tổ chức này còn cho thực hiện các ấn phẩm phụ của Dabiq bằng tiếng Anh, Nga và Pháp.
Qua 2 tạp chí nói trên, IS muốn lan truyền các quan điểm Hồi giáo cực đoan và thu hút thêm thành viên mới đến từ nhiều nước.
Le Monde dẫn lời các chuyên gia cho biết sau khi gây nhiều sóng gió tại Syria, Libya, Iraq, tổ chức này đang muốn “vươn vòi bạch tuộc” đến Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Á, Nam Á và khu vực Balkan.
Thống kê mới nhất của Liên Hiệp Quốc cho thấy hiện có khoảng 1.300 người Thổ Nhĩ Kỳ tham gia các lực lượng Hồi giáo cực đoan trên thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.