IS tung ảnh thật của sát thủ 'John thánh chiến'

27/01/2016 13:19 GMT+7

Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đã đăng tải hình ảnh đao phủ Jihadi John (John Thánh chiến) không đeo mặt nạ.

Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đã đăng tải hình ảnh đao phủ Jihadi John (John Thánh chiến) không đeo mặt nạ.

Tên John Thánh chiến lúc không đeo mặt nạ - Ảnh: SputnikTên John Thánh chiến lúc không đeo mặt nạ - Ảnh: Sputnik
Jihadi John (John Thánh chiến) tên thật là Mohammed Emwazi, người Anh. Tên này là đao phủ thường xuất hiện trong các đoạn video tuyên truyền của IS với cảnh hành quyết các con tin. Jihadi John chính là kẻ đã hành quyết nhà báo Mỹ James Folay vào tháng 8.2014.
Trong các đoạn video trước đó, John Thánh chiến đều mang mặt nạ đen. Tuy nhiên, trong những bức ảnh mà IS vừa công bố ngày 26.1, hắn xuất hiện bên cạnh một đoàn xe bọc thép, không đeo mặt nạ và tay cầm khẩu súng AK-47, theo hãng tin Sputnik ngày 27.1.
Hiện chưa rõ các bức ảnh này được chụp khi nào và tại đâu. Những bức ảnh được các nhà hoạt động Syria tại thành phố Raqqa đăng tải, sau đó được các hãng truyền thông tiếng Anh đăng lại. Raqqa hiện là thành trì của IS tại Syria. Sputnik cho rằng trên một trong số các chiếc xe còn có biểu tượng có thể của Iraq.
Tên John "thánh chiến" được IS xác nhận đã thiệt mạng trong một vụ không kích của UAV Mỹ - Ảnh: Sputnik
Các quan chức Mỹ hồi tháng 11.2015 cho hay tên John Thánh chiến đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích bằng UAV của Mỹ. IS cũng xác nhận cái chết của tên đao phủ này và còn đăng hình tưởng niệm trên mạng hồi tuần trước.
Mohammed Emwazi là cử nhân ngành khoa học máy tính, sống ở phía tây thủ đô London (Anh). Emwazi đến Syria vào năm 2013 và từng bị cơ quan tình báo Anh MI6 theo dõi sát sao. Sau khi gia nhập IS, tên đao phủ này lấy tên Abu Muharib al-Muhajir và hắn thường được gọi là John Thánh chiến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.