IS từng cảnh báo 'sẽ có hòa nhạc ở Indonesia'

14/01/2016 16:03 GMT+7

Phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Indonesia, ông Anton Charliyan ngày 14.1 cho biết IS từng cảnh báo “sẽ có hòa nhạc ở Indonesia và sẽ thành tin quốc tế”.

Phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Indonesia, ông Anton Charliyan ngày 14.1 cho biết IS từng cảnh báo “sẽ có hòa nhạc ở Indonesia và sẽ thành tin quốc tế”.

Đông đảo cảnh sát được huy động đối phó vụ nổ súng, đánh bom khủng bố ở Jakarta - Ảnh: ReutersĐông đảo cảnh sát được huy động đối phó vụ nổ súng, đánh bom khủng bố ở Jakarta - Ảnh: Reuters
Ít nhất 7 người đã thiệt mạng trong một loạt vụ nổ bom, bắn súng ở thủ đô Jakarta (Indonesia) hôm 14.1. Trong đó có 5 tay súng khủng bố (1 người nước ngoài), 1 nạn nhân người Hà Lan và 1 người Indonesia, theo Bộ trưởng Nội vụ Luhut Panjaitan.
Ngoài ra, cảnh sát cũng bắt giữ 4 nghi phạm tham gia vụ khủng bố này.
Phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Indonesia, ông Anton Charliyan cùng ngày cho biết tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) từng cảnh báo “sẽ có hòa nhạc ở Indonesia và sẽ thành tin quốc tế”. Tuy nhiên, ông Charliyan tuyên bố đến nay vẫn chưa thể xác định IS có phải là thủ phạm vụ này hay không, cũng chưa biết kẻ nào đứng sau vụ tấn công đẫm máu này.
Tổng thống Indonesia chỉ xác định đây là một vụ tấn công khủng bố.
Xe bọc thép cùng cảnh sát vũ trang tại hiện trường một nơi xảy ra nổ bom ở Jakarta, Indonesia ngày 14.1 - Ảnh: AFP

Phát ngôn viên Charliyan không tiết lộ chi tiết về cảnh báo của IS, cũng không nói rõ cảnh báo được đưa ra vào thời điểm nào. AFP cũng đưa tin hàng trăm người Indonesia có thể đã gia nhập IS.
Xem clip toàn cảnh vụ nổ bom khủng bố ở Jakarta, Indonesia ngày 14.1.2016 (Reuters):
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.