IS tung video con tin người Anh chỉ trích các cuộc không kích của Mỹ

23/09/2014 16:45 GMT+7

(TNO) Ngày 23.9, IS tung lên mạng một video trong đó phóng viên ảnh tự do người Anh John Cantlie chỉ trích những cuộc không kích IS do Mỹ đứng đầu.

(TNO) Ngày 23.9, tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) tung lên mạng một video trong đó phóng viên ảnh tự do người Anh John Cantlie chỉ trích những cuộc không kích IS do Mỹ đứng đầu.

Trong đoạn video, người đàn ông tự nhận là phóng viên ảnh người Anh tên John Cantlie cho rằng Tổng thống Mỹ Barack Obama, từ lâu rất cẩn trọng trong việc né tránh những vụ xung đột mà người tiền nhiệm là George Bush kích ngòi, đang bị chìm vào một cuộc chiến mà ông Obama không thể giành chiến thắng.

Thông tin được Reuters dẫn từ báo cáo của tổ chức tình báo SITE, một tổ chức tình báo Mỹ chuyên giám sát hoạt động các phần tử cực đoan trên mạng.

Ông Cantlie, trong trang phục áo màu cam, mô tả IS là nhóm cực đoan mạnh nhất trong lịch sử gần đây.

Đoạn video này được tung lên mạng ngay trước khi Mỹ cùng các đồng minh tiến hành không kích nhắm vào IS ở Syria.

IS, đang kiểm soát nhiều vùng lãnh thổ rộng lớn ở Syria và Iraq, đã cắt cổ hai nhà báo Mỹ và một con tin người Anh khác rồi tung video lên mạng trong những tuần vừa qua nhằm trả đũa những cuộc không kích của Mỹ nhắm vào tổ chức này ở Iraq.

Mới đây, IS ngày 22.9 tung lên một đoạn video đe dọa hành quyết một con tin người Pháp nếu Paris không chịu ngừng không kích IS.

Mỹ đang nỗ lực thiết lập một liên minh toàn cầu nhằm tiêu diệt IS. Washington tiến hành không kích IS ở Iraq kể từ tháng 8.2014.

Trước đó, IS đã tung đoạn video đầu tiên lên Youtube hồi 18.9, trong đó ông Cantlie nói trực tiếp trước camera và hứa sẽ hé lộ “sự thật” về IS trong những đoạn video tiếp theo.

Phúc Duy

>> Một nhóm vũ trang tung video dọa hành quyết con tin Pháp, ủng hộ IS
>> Mỹ bí mật huấn luyện lính đánh thuê nước ngoài để đánh IS
>> 49 con tin người Thổ Nhĩ Kỳ bị IS bắt được trả tự do
>> Mỹ: Nhóm khủng bố Khorasan còn nguy hiểm hơn IS
>> Tung video mới về con tin người Anh: IS đang sợ bị cô lập
>> IS tung video bắt một phóng viên người Anh làm con tin
>> IS tung video tuyên chiến với Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.