IS tung video dọa tấn công Washington

16/11/2015 21:55 GMT+7

Trong một đoạn video công bố ngày 16.11, IS cảnh báo các nước tham gia chiến dịch không kích ở Syria sẽ chịu chung số phận với Pháp, đồng thời đe dọa sẽ tấn công Washington.

Trong một đoạn video công bố ngày 16.11, IS cảnh báo các nước tham gia chiến dịch không kích ở Iraq và Syria sẽ chịu chung số phận với Pháp, đồng thời đe dọa sẽ tấn công Washington.

IS tung video dọa tấn công Washington, cảnh báo các nước không kích ở Syria sẽ chịu chung số phận với Pháp - Ảnh: AFPIS tung video dọa tấn công Washington, cảnh báo các nước không kích ở Syria sẽ chịu chung số phận với Pháp - Ảnh: AFP
Trong đoạn video được cho là của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) công bố ngày 16.11, một người đàn ông cảnh báo các nước đang tham gia chiến dịch không kích chống IS ở Iraq và Syria một ngày nào đó sẽ chịu chung số phận với nước Pháp như những gì lực lượng này đã thực hiện ở thủ đô Paris.
Người này cũng đe dọa sẽ tấn công nước Mỹ, cụ thể là tại thủ đô Washington.
Trong đoạn video nói trên, các tay súng IS còn tung hô trước những hình ảnh các nạn nhân trong các vụ tấn công khủng bố ở Paris, khiến ít nhất 129 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương đêm 13.11, theo The Independent. Tuy nhiên theo Reuters, hiện chưa thể xác minh tính xác thực của đoạn video này.
Đoạn video được công bố chỉ 3 ngày sau vụ khủng bố đẫm máu giữa lòng Paris mà chính IS đã tuyên bố nhận trách nhiệm. Tổng thống Pháp Francois Hollande cũng khẳng định IS đứng sau vụ khủng bố này.
Trong một diễn biến ngày 16.11, các nhà điều tra Pháp đã xác nhận nghi phạm chính chỉ đạo vụ khủng bố ở Paris là Abdelhamid Abaaoud, mang quốc tịch Bỉ, một trong những đao phủ khét tiếng của IS và từng xuất hiện trong một đoạn video của tổ chức này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.