IS tuyên bố chặt đầu sĩ quan tình báo Nga

09/05/2017 16:22 GMT+7

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa tung đoạn phim chiếu cảnh chặt đầu của một người đàn ông được mô tả là sĩ quan tình báo Nga bị bắt ở Syria.

Theo Reuters ngày 9.5, thông tin trên được cung cấp bởi SITE, website Mỹ chuyên theo dõi hoạt động trực tuyến của các nhóm thánh chiến.
Đoạn phim được phát bằng tiếng Nga và dài 12 phút, chiếu cảnh một người đàn ông mặc bộ đồ màu đen quỳ gối trong sa mạc và kêu gọi một số người Nga khác đầu hàng.
Theo SITE, người bị chặt đầu là đại tá Nga tên Evgeny Petrenko. Ông Petrenko bị cho là đã trà trộn vào IS để thu thập thông tin về tổ chức này, theo trang tin Almasdarnews.com.

tin liên quan

Lính 'nhí' IS tham gia chặt đầu 8 người

(TNO) Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa cho công bố một đoạn video có cảnh một số chiến binh "nhí" tham gia chặt đầu 8 người đàn ông Hồi giáo theo dòng Shiite.

Trong khi đó, theo Reuters, hiện chưa thể xác minh tính xác thực của nội dung đoạn phim và danh tính của người bị chặt đầu. Bộ Quốc phòng và Cơ quan An ninh liên bang Nga (FSB) cũng chưa đưa ra bình luận.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, đã có khoảng 30 quân nhân Nga tử trận kể từ khi Moscow bắt đầu chiến dịch chống IS ở Syria vào tháng 9.2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.