Israel giới thiệu mẫu tên lửa siêu thanh mới giữa căng thẳng Trung Đông

Khánh An
Khánh An
15/06/2018 11:15 GMT+7

Tên lửa Rampage được cho là sẽ giúp Israel tấn công các mục tiêu hiệu quả hơn giữa bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Trung Đông.

Hãng Sputnik ngày 15.6 đưa tin 2 công ty Israel vừa giới thiệu mẫu tên lửa không đối đất tốc độ cao mới có thể giúp Không quân nước này tấn công dưới những điều kiện mới.
“Điều các tiêm kích với mỗi chiếc mang 4 tên lửa Rampage sẽ giúp chúng tôi tấn công trong các điều kiện chưa từng tiến hành được trước đây”, chuyên gia Eli Reiter thuộc Tập đoàn công nghiệp quân sự Israel (IMI) cho biết.
Theo IMI và Tập đoàn công nghiệp hàng không Israel, tên lửa được thiết kế cho các tiêm kích F-15, F-16 và F-35 của Không quân Israel có thể phóng xa 144 km với tốc độ siêu thanh.
Tên lửa được phát triển từ mẫu rốc két điều khiển tầm xa và được điều khiển nhờ hệ thống định vị toàn cầu hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết. Nhà thiết kế cho biết đây là vũ khí lý tưởng để tấn công các mục tiêu giữa bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Trung Đông.
Tờ Jerusalem Post cho biết tên lửa có thể tấn công các mục tiêu như trạm chỉ huy, sân bay, khu bảo dưỡng và các thiết bị được bảo vệ bởi các hệ thống phòng không của đối phương.
Tên lửa đã được thử nghiệm trong năm qua và dự kiến được sản xuất hàng loạt vào năm 2019, với một phần sẽ được xuất khẩu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.