Israel muốn ám sát thủ lĩnh Hamas

04/02/2009 23:55 GMT+7

Một bộ trưởng trong nội các Israel hôm qua đã công khai kêu gọi ám sát Ismail Haniyeh, một thủ lĩnh của Hamas. Ông Haniyeh trước đây là thủ tướng trong chính quyền của người Palestine nhưng sau khi Hamas sử dụng sức mạnh để kiểm soát Dải Gaza thì Tổng thống Mahmoud Abbas đã chọn ông Salam Fayyad làm thủ tướng.

Tuy nhiên, bản thân Haniyeh vẫn quyết không rời cương vị này. Hãng tin AFP dẫn lời Bộ trưởng Nhà ở Zeev Boim thuộc đảng Kadima phát biểu trên Đài phát thanh quân đội Israel: "Bước kế tiếp trong các chiến dịch của chúng ta nên là loại trừ kẻ khủng bố Haniyeh".

Israel từng ám sát nhiều lãnh đạo của Hamas trước đây, bao gồm người sáng lập tổ chức này là Sheikh Ahmed Yassin. Thủ tướng Israel Ehud Olmert hôm 3.2 cũng dọa tiến hành "một cuộc trả đũa dữ dội nhất" vào Gaza sau khi một quả rốc-két được bắn sang một thành phố ở miền nam nước này, hành động bạo lực mới nhất kể từ khi cuộc chiến kéo dài 22 ngày kết thúc bằng những tuyên bố ngừng bắn đơn phương của cả hai phía tham chiến vào tháng trước.

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.