Ít nhất 51 người thiệt mạng trong mưa lũ tại Nhật

Bảo Vinh
Bảo Vinh
07/07/2018 21:03 GMT+7

Tính đến tối 7.7, số người chết liên quan đến đợt bão lũ tại Nhật Bản đã tăng lên thành 51 người trong khi ít nhất 48 người còn mất tích.

Đợt mưa lớn lịch sử tại Nhật Bản trong vài ngày qua đã gây nhiều thiệt hại về người và của. Đài NHK dẫn thông báo của nhà chức trách cho biết đã có 49 người thiệt mạng và ít nhất 48 người mất tích do mưa lớn ở miền tây nước này, tính đến 21 giờ ngày 7.7 (19 giờ, giờ Việt Nam).
Tỉnh Hiroshima là nơi có thiệt hại nặng nhất với 23 người chết và 21 người mất tích, kế theo đó là tình Ehime với 18 người chết và 7 người mất tích.
Ngoài ra, ít nhất 40 người bị thương và hơn 500 căn nhà bị thiệt hại do đợt mưa lớn này tính đến ngày 7.7. Chính quyền cũng cảnh báo số người thiệt mạng có thể tăng lên do lũ quét và lở đất.
Cơ quan Khí tượng Nhật Bản dù đã dỡ bỏ cảnh báo đặc biệt đối với một số tỉnh ở đảo Honshu nhưng vẫn kêu gọi người dân đề phòng lở đất, nước sông dâng và gió giật mạnh.
Thành phố Kurashiki bị nhấn chìm trong nước Reuters
Lực lượng cứu hộ tại những căn nhà bị thiệt hại ở tỉnh Hiroshima Reuters
Hơn 1,6 triệu người đã được ra lệnh sơ tán vì nhà cửa có nguy cơ bị ngập hoặc hư hại do lở đất. Khoảng 3,1 triệu người khác được khuyến cáo nên rời khỏi nhà.
Chánh văn phòng nội các Yoshihide Suga cho hay khoảng 48.000 cảnh sát, lính cứu hỏa và thành viên Lực lượng phòng vệ Nhật Bản đang tham gia công tác cứu hộ cứu nạn, theo Reuters.
Cơ quan Khí tượng dự báo mưa lớn sẽ còn kéo dài cho đến ngày 8.7.
Trực thăng cứu hộ tại thành phố Kurashiki Reuters
Một tuyến đường tại tỉnh Hiroshima bị nước lũ đánh sạt lở AFP
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.