Ít nhất 56 người chết do ngộ độc bia ở Mozambique

12/01/2015 10:44 GMT+7

(TNO) Ít nhất 56 người ở tây bắc Mozambique tử vong vì ngộ độc sau khi uống loại bia truyền thống được gọi là “phombe” hay “pombe”.

(TNO) Ít nhất 56 người ở tây bắc Mozambique tử vong vì ngộ độc sau khi uống loại bia truyền thống được gọi là “phombe” hay “pombe”.

Ảnh minh họa một nhà máy bia ở Mozambique - Ảnh: Reuters
Bà Carla Mosse, Giám đốc cơ quan y tế tỉnh Tete (Mozambique), cho biết 39 người hiện vẫn được điều trị trong bệnh viện vào ngày 11.1 sau khi có những triệu chứng ngộ độc bia khiến ít nhất 56 người khác tử vong vào ngày 10.1, theo AFP.
Tất cả nạn nhân tham gia một tang lễ vào ngày 9.1, tại đó họ đã uống phombe, một loại bia truyền thống được làm từ hạt kê. Người phụ nữ nấu phombe cùng người thân gia đình của bà nằm trong số nạn nhân thiệt mạng và cảnh sát đang tiến hành điều tra.
Kết quả điều tra sơ bộ của cảnh sát phát hiện mật cá sấu đã được bỏ vào bia trong buổi trưa ở tang lễ, gây ngộ độc nhiều người uống, trong khi những người đến đám tang buổi sáng cũng uống bia nhưng không hề hấn gì, theo hãng tin AP (Mỹ).
“Đây là lần đầu tiên chúng tôi đối diện với một thảm kịch như vậy”, bà Mosse nói. Những mẫu bia độc, máu, nước tiểu và dịch dạ dày đã được đưa đến thủ đô Maputo của Mozambique và Nam Phi để phân tích, bà Mosse cho biết thêm.
Chính quyền Mozambique ngày 11.1 ra một sắc lệnh tuyên bố 3 ngày quốc tang dành cho những nạn nhân thiệt mạng trong vụ ngộ độc bia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.