Ít nhất 60 người chết trong hàng loạt vụ đánh bom rung chuyển Iraq

15/09/2017 08:57 GMT+7

Ít nhất 60 người đã thiệt mạng và 100 người khác bị thương trong 3 vụ tấn công liều chết tại miền nam Iraq.

Theo Reuters dẫn nguồn từ giới chức địa phương ngày 15.9, mang trang phục của lực lượng an ninh Iraq, những kẻ tấn công đã cướp nhiều xe quân sự lao vào một đồn cảnh sát và 2 nhà hàng trên một xa lộ ở gần thành phố Nasiriya, sau đó kích hoạt bom trên xe hoặc áo chứa bom.
Vụ tấn công đẫm máu nhất xảy ra tại một nhà hàng ở phía tây Nasiriya khi một kẻ đánh bom tự sát kích hoạt chiếc áo chứa bom trong khi nhiều tay súng bắn điên cuồng vào các thực khách.
Trong thông báo được đăng trên hãng Amaq - kênh truyền thông của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), nhóm này đã lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện các vụ tấn công trên. IS còn khẳng định đã giết hại “hàng chục người Hồi giáo dòng Shiite”.
Một quan chức y tế thành phố Nasiriya cho biết các bệnh viện đã tiếp nhận hơn 50 thi thể, đồng thời nói thêm số thương vong có thể tăng cao do nhiều người bị thương hiện trong tình trạng nguy kịch.
Nguồn tin từ bệnh viện cho hay trong số các nạn nhân thiệt mạng có ít nhất 10 người hành hương Iran, đang đến viếng thăm các đền thờ Hồi giáo dòng Shiite.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.